Mới đây trong một hội nhóm Sài Gòn xuất hiện vụ việc phản ánh ý thức kém của thực khách khi đi ăn nhà hàng khiến các thành viên dở khóc dở cười. Nguyên văn vụ việc xảy ra vào ngày 30/4 vừa qua như sau:
“Chuyện là em làm nhà hàng và ngày 30/4 thì có sự việc xảy ra làm nhân viên tụi em hoang mang...
Khách đến nhà hàng ăn có con nhỏ, mà ghế ngồi trẻ em của nhà hàng em to quá, nên sang nhà hàng xóm mượn cái ghế xịn hơn có dây cài cho khách. Thế là ăn xong khách mang ghế về luôn ạ. Hiện tại nhân viên nhà hàng phải mua đền lại cái ghế ấy cho nhà hàng xóm và số tiền so với nhân viên phục vụ tụi em thì nó bằng cả mấy ngày làm. Nhờ admin đăng hộ em mong anh/chị trong hình nếu lỡ vô tình mang ghế về thì gửi tiền lại cho nhân viên với ạ, chứ làm còng cả lưng ngày lễ mà phải đền oan cái ghế thế thì tội tụi em quá”.
Theo đó, nhân viên quán mượn ghế ngồi trẻ em cho một nhóm khách, khi đứng dậy thanh toán, một người đàn ông trong nhóm đã đứng dậy gấp chiếc ghế mang về. Loạt hình ảnh được cắt từ camera an ninh càng khiến dân mạng khó hiểu hơn.
Vụ việc sau khi chia sẻ đang thu hút hàng trăm bình luận từ dân mạng. Phần đông đều cho rằng nhóm khách này có những hành động mang ý cố tình đem ghế về, chứ không phải “vô tình”:
- “Nhóm đấy nhìn ngó canh nhân viên để lấy về kìa”.
- “Hay tưởng đi ăn được tặng nên mang về luôn”.
- “To như cái ghế mà kêu cầm nhầm cũng không thể chấp nhận nổi”.
- “Ý thức kém quá, tội các bạn nhân viên, có ý tốt mà gặp người xấu”.
Hiện vụ việc ngày càng nhận được sự quan tâm đông đảo. Trong mọi trường hợp dù vô tình hay cố ý, việc cầm các đồ vật ở nơi công cộng/ quán xá/ khách sạn… đều là không nên, đòi hỏi sự tỉnh táo và chú ý của mỗi người.
Theo Thanh Phong (Pháp Luật & Bạn Đọc)