Mới đây, câu chuyện của một shipper được đăng tải lên mạng xã hội gây nhiều sự chú ý.
"Để mình kể cho các bạn nghe một câu chuyện về con người khốn nạn.
Mình làm shipper chuyên nhận giao hàng cho các shop. Hôm rồi có một bạn shipper nhà mình nhầm lẫn giao thừa một đơn hàng mỹ phẩm trị giá 3,5 triệu cho một chị khách.
Qua đi một ngày mới phát hiện là giao nhầm cho chị đó và liên lạc để xin lại. Gọi điện nhắn tin mãi chị ý không trả lời, lúc sau trả lời lại thì chị ý kêu là đã trả đủ tiền và nhận đủ đồ chị ý mua còn đâu là chị ý không biết.
Đến lúc bên mình soi camera và có đủ bằng chứng là giao thừa hàng cho chị ý thì chị ý mới nhận.
Nhưng giọng điệu chị ý hạnh hoẹ dạy đời shipper đủ kiểu, hẹn lên hẹn xuống 2 ngày mới trả lại hàng cho bạn ý.
Tưởng xin lại được hàng nguyên vẹn để trả lại cho shop nhưng không mọi người ạ, chị ấy bóc hết những đồ ấy ra và dùng rồi trả cho shipper.
Biết cũng một phần là do nhà mình sai giao nhầm đồ, nhưng hỏi mọi người như thế có phải là quá tham lam và thất đức không?
Dù chuyện đã qua, shop bán hàng và nhà mình hỗ trợ mua hết lại những sản phẩm chị ý bóc ra cho bạn shipper. Tuy nhiên, mình vẫn muốn chia sẻ lên đây để mọi người đồng cảm với nhưng bạn shipper gặp trường hợp tương tự.
Giao đơn hàng 20-30 nghìn, nắng mưa bạc mặt thì bao giờ đền đủ cái đơn hàng 3,5 triệu hả mọi người?".
Đi kèm với câu chuyện là hình ảnh về mấy lọ dưỡng da đã bị bóc ra và có dấu vết sử dụng. Dân mạng ngao ngán sau khi đọc xong câu chuyện và không thể hiểu nổi tại sao người phụ nữ lại làm như thế.
Với kem dưỡng da, phải sử dụng lâu dài mới hiệu quả. Ở đây nhận nhầm, chị ta bóc ra để sử dụng 1-2 lần nào có nghĩa lí gì. Đây là hành động phá hoại cho bõ tức thì đúng hơn.
Dân mạng tỏ ra vô cùng bức xúc với hành vi trên và càng cảm thông cho shipper hơn. Đúng là có những câu chuyện khi kể ra ai cũng nghĩ nó không thể xảy đến. Một số hành vi của mọi người khiến người ta khó lý giải.
Theo Nhật Hạ (Pháp luật và Bạn đọc)