Cùng với sự phát triển của Internet và thương mại trực tuyến, việc mua hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi người dùng có thể lựa chọn các mẫu hàng trên Internet và được gửi đến tận nhà.
Từ quần áo, giày dép, trang phục, phụ kiện cho tới đồ ăn, thức uống, chỉ cần nhấc điện thoại lên gọi là bạn đã có ngay món hàng mình cần mà không phải mất công len lỏi qua các con phố, các cửa hàng để tìm mua.
Tuy nhiên không phải lúc nào sản phẩm nhận được cũng giống như những gì nhìn thấy trên Internet, để rồi gây nên những tình huống "dở khóc dở cười". Mới đây, một câu chuyện về "thảm họa" mua hàng online nữa lại khiến nhiều cư dân mạng phải phì cười còn "khổ chủ" thì tức giận quá quyết tâm đòi lại bằng được công bằng cho mình.
Một phụ nữ người Singapore tên Jane đã đặt mua một chiếc bánh hình quả sầu riêng 3D trên mạng để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của mẹ cô vào ngày 20 tháng 6. Nhìn hình quảng cáo trên mạng, cô nàng hí hửng, hào hứng vì muốn gây bất ngờ cho mẹ.
Cô nàng giãi bày: "Trông chiếc bánh tuyệt đẹp! Nó rất giống với một quả sầu riêng thật và sự khéo léo tuyệt vời của thợ làm bánh chắc chắn nên được hoan nghênh".
Giá của chiếc bánh là 188 đôla Singapore (khoảng 3,2 triệu đồng) - đó cũng là một con số "đẹp" nên Jane bất chấp tất cả để mua bằng được chiếc bánh cho mẹ qua một trang mua bán trực tuyến lớn.
Ấy vậy mà tất cả niềm háo hức đã nhanh chóng bị thay thế bằng sự hụt hẫng, thất vọng tràn trề.
Jane mô tả: "Có lẽ người giao hàng đã lật và xoay chiếc hộp giống như đó là một củ khoai tây nóng hổi trên tay anh ta".
Cảm thấy thất vọng vì "một đống rêu màu xanh lá cây" mà mình nhận được, Jane sợ rằng bữa tiệc sinh nhật ấm cúng của mẹ cô bị hủy hoại. Sau đó, cô gọi điện phàn nàn với dịch vụ khách hàng và nhận được khoản hoàn trả đúng 188 đôla Singapore cộng thêm 10 đôla Singapore tiền bồi thường vì trải nghiệm khó chịu.
Tuy nhiên, Jane vẫn không hài lòng về khoản tiền hoàn lại, cô đã khiếu nại với người quản lý với hy vọng giải quyết vấn đề về chiếc bánh này.
Không được phản hồi nhanh chóng, Jane phải đi mua một chiếc bánh khác vào buổi chiều. Tuy nhiên, sau khi cô đã mua một chiếc bánh mới, phía bán hàng mới trả lời và đề nghị mua cho Jane và gia đình cô một chiếc bánh sầu riêng khác.
Vẫn cảm thấy thất vọng, Jane nói: "Đây không phải là cùng một loại bánh".
Cuối cùng, phía bên bán hàng đã giao chiếc bánh thay thế kịp thời cho bữa tiệc mừng sinh nhật của mẹ cô. Họ cũng gửi lời xin lỗi tới Jane và gia đình sau vụ việc: "Chúng tôi biết về sự cố này và đã liên lạc với khách hàng để giải quyết vấn đề. Chúng tôi rất tiếc rằng cô ấy đã có một trải nghiệm khó chịu, và một chiếc bánh thay thế đã được giao kịp thời để mừng sinh nhật lần thứ 70 của mẹ cô ấy".
Cuối cùng, bữa tiệc sinh nhật của mẹ Jane có tới 2 chiếc bánh hình quả sầu riêng, cô vẫn nhận được khoản bồi thường và cả lời xin lỗi từ phía cửa hàng. Quả là một cái kết "hời" không tưởng!
Theo LT (Helino)