Không chỉ có hội review đồ ăn, mạng xã hội hiện nay còn có những hội chê đồ ăn, với mục đích để mọi người có thể chia sẻ các trải nghiệm chưa tốt, từ đó các hàng quán có thể rút kinh nghiệm cũng như những thực khách khác có thêm thông tin tham khảo. Thế nhưng, không phải lúc nào, các nội dung chê đồ ăn được đăng tải cũng khách quan, dẫn đến những tình huống gây tranh cãi.
Điển hình như mới đây, một cô gái đã đăng tải bài post bóc phốt The Coffee House - một thương hiệu cà phê rất nổi tiếng là bán trà toàn đá, còn trà thì lại rất ít. Ngay sau đó, bài post này được nhiều người copy và chia sẻ lại trên rất nhiều hội nhóm khác nhau. Nhưng thay vì đồng tình, bài bóc phốt này bất ngờ bị tố ngược bởi những điểm mâu thuẫn trong nội dung.
Cụ thể, theo dõi bài post trên, nhiều cư dân mạng nhận ra rằng chủ nhân bài post nói rằng mình đã đạt hạng kim cương, nghĩa là đã từng sử dụng sản phẩm của The Coffee House rất nhiều lần. Vậy thì tại sao bây giờ lại bất ngờ đăng bài bóc phốt như vậy?
Bên cạnh đó, rất nhiều người từng uống đồ uống của The Coffee House và nhiều thương hiệu cà phê khác khẳng định rằng do công thức có nhiều đá như vậy.
Bởi các nguyên liệu cốt trà, đường khá đặc, cho nhiều đá như vậy để tan dần ra, vừa uống vừa nhâm nhi là vừa. Một số cư dân mạng cũng khẳng định, việc đồ uống nhiều đá như thế này không chỉ có riêng ở The Coffee House mà còn có ở nhiều thương hiệu đồ uống, cà phê khác.
Hiện tại, nội dung này vẫn tiếp tục gây xôn xao trên nhiều hội nhóm với hàng loạt các ý kiến phản đối. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật khi có các thông tin mới.
Theo Châu Anh (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)