Vừa qua, vụ việc cốc trà sữa của thương hiệu nổi tiếng T.A ở Trung Hòa, Hà Nội bị khách tố có "topping thạch sùng nguyên con" bên trong đã hiến dân mạng một phen dậy sóng. Theo đó, nữ khách hàng tự xưng là "nạn nhân" viết trong một hội nhóm ẩm thực có rất đông thành viên trên facebook như sau: "Hôm trước chỗ em có đặt 15 cốc T.A ở Trung Hoà về uống thì 1 cốc có con thạch sùng rõ to. Sợ quá! Chưa bao giờ em uống mag gặp trường hợp như vậy". Đi kèm với đó là hình ảnh cốc trà sữa dở dang với xác con thạch sùng vừa được vớt lên trên.
Như bao vụ việc tương tự, bên dưới phần bình luận có rất đông thành viên trong hội nhóm như muốn ngất đi trước hình ảnh cốc trà sữa có xác con thạch sùng nằm sõng soài. Tuy nhiên, ngoài ra cũng có kha khá người khác "nặng vía" hơn tỏ ra khộng sợ hãi, thay vào đó là nhanh chóng đặt ra hàng loạt câu hỏi nghi vấn đại loại như: "Làm thế nào mà thạch sùng cho nó chui vô được bình lắc mà nhân viên pha chế không phát hiện được hay vậy?", "uống hết gần cốc mới thấy con thạch sùng, không lẽ hút cả cốc không mút phải nó hả?",...
Từ đó, bức màn nghi vấn về sự việc bắt đầu xuất hiện khiến cho bao người hoang mang, chẳng biết thật giả như thế nào. Liệu đây có phải là sự thật hay chỉ là chiêu trò câu like thậm chí là dìm hàng thương hiệu T.A? Để trả lời cho câu hỏi này, mới đây bên phía ban Giám đốc của T.A đã có thông báo chính thức sau khi có cuộc gặp gỡ trực tiếp với chủ nhân của bài viết gây hoang mang.
Cụ thể, T.A cho biết vào khoảng 10:30, ngày 20/7/2019, tài khoản có tên C.N, tên thật là L.H.N dùng số điện thoại của một nam đồng nghiệp đặt 15 cốc trà sữa tại T.A Trung Hòa qua ứng dụng đặt thức ăn online. Bỗng dưng 2 ngày sau đó, vào trưa ngày 22/7, L.H.N đăng bài tố cáo 1 trong 15 cốc trà sữa của T.A có thạch sùng bên trong khiến MXH dậy sóng.
Ngay sau khi bài viết được đăng tải và lan truyền với tốc độ chóng mặt trên MXH, nhận thấy chính chất nghiêm trọng của vụ việc, cửa hàng T.A Trung Hòa ngay lập tức đã tìm cách liên hệ với những khách hàng này theo các cách khác nhau, cho đến cuối ngày 22/7, cửa hàng đã nhận được phản hồi của 3 khách hàng gồm anh L.Đ.G, cô L.H.N và cô P.T.T - 3 người liên quan đến vụ việc, trong đó cô L.H.N chính là chủ nhân của bài viết tố giác.
Trong lúc trao đổi, cô L.H.N cũng đơn phương thông báo sẽ lập vi bằng tại cuộc gặp mặt làm việc chính thức sắp tới. Ngoài ra cô cũng cho biết, người duy nhất là chủ thực sự của cốc trà sữa tố có thạch sùng là cô P.T.T (?). Cô N. cho biết, vào ngày 20/7/2019, cô T. có uống 1 cốc trà sữa T.A tại văn phòng và mang 1 cốc trà sữa Alley về nhà. Cốc mang về nhà chính là cốc có thạch sùng.
Trưa ngày 23/7 cuộc gặp gỡ chính thức diễn ra ngay tại T.A Trung Hòa, cô L.H.N đến làm việc cùng với cô P.T.T và anh N.Đ.Q với tư cách là người lập vi bằng như cô N. đã đơn phương thông báo. Bên phía T.A có đại diện Ban giám đốc, các chủ đầu tư, đội giám sát và các nhân viên đang làm việc tại cửa hàng.
Qua trao đổi, cô P.T.T cho biết vào khoảng 12:30 ngày 20/7, cô mang về nhà 2 cốc trà sữa T.A chứ không uống 1 cốc tại văn phòng như tiết lộ của cô N.. Bà của cô đã uống 1 cốc và không gặp bất cứ vấn đề gì. Đến khoảng 19:00 cùng ngày, tức là sau gần 8 tiếng kể từ lúc cốc trà sữa được pha chế, cốc trà sữa T.A thứ 2 được các thành viên gia đình cùng chia sẻ. Khi đã uống gần hết, em trai cô là người phát hiện có thạch sùng trong cốc.
Vì đây chỉ là thông tin 1 chiều từ phía cô P.T.T mà đã khiến thương hiệu T.A bị ảnh hưởng nghiêm trọng nên ban Giám đốc của T.A đã quyết định chuyển vụ việc qua cơ quan Công An điều tra nhằm làm rõ động cơ và mục đích của hành động này. Đồng thời, thu thập chứng cứ và hoàn thiện hồ sơ để gửi lên Tòa án giải quyết theo quy định của Pháp luật nhằm ngăn chặn các vụ việc tương tự có thể tái diễn đối với T.A nói riêng và ngành cung cấp dịch vụ nói chung.
"Tất cả các hoạt động này đòi hỏi sự chạy đua với thời gian và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng lúc chúng tôi phải liên tiếp đón các cơ quan có thẩm quyền đến kiểm tra cửa hàng một cách đột xuất ngay khi các thông tin gây bất lợi cho cửa hàng được lan truyền rộng rãi với tốc độ chóng mặt. Đó là lí do chúng tôi dù rất muốn cũng không thể phản hồi sớm hơn với những người mong chờ câu trả lời và giải thích chính thức từ phía T.A ngay sau khi vụ việc này xảy ra.
T.A rất lấy làm tiếc vì sự cố không mong muốn này. Nhân đây chúng tôi cũng hi vọng qua những vụ việc như thế này, khách hàng sẽ ngày càng có cái nhìn công tâm, thông suốt, đa chiều trước khi nhận xét, đánh giá và đặc biệt là phát ngôn có thể gây ảnh hưởng đến hình ảnh và thương hiệu của người khác. Chúng tôi luôn nỗ lực xây dựng để trở thành một phần trong thị trường cạnh tranh lành mạnh, nhằm thúc đẩy nhau cùng phát triển và đem lại cho khách hàng những sản phẩm, trải nghiệm tốt nhất" - Ban Giám đốc T.A Việt Nam chia sẻ thêm.
Theo Min (Helino)