Vệ sinh thực phẩm là một vấn đề khá nhức nhối được nhắc đi nhắc lại nhưng vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát. Nhiều người đã lầm tưởng rằng chỉ những quán ăn vỉa hè mới vệ sinh kém nhưng sự thực là nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng chưa hẳn đã sạch sẽ như bề ngoài của nó. Không những vậy, thái độ phục vụ của nhân viên cũng vô cùng kém cỏi, xảy ra sự cố nhưng lại tỏ ra khá hờ hững với khách hàng. Câu chuyện của cô gái sau là một ví dụ.
"Về nhà, vừa đau bụng quằn quại vừa viết bài này. Đầu tiên phải kể đến việc ngẩng mặt lên đợi suốt cả buổi vẫn không thấy đĩa thịt nào trên băng chuyền. Gọi chị phục vụ lại hỏi, chị phán một câu ráo hoảnh: "Do em ăn buổi trưa không có khách nên bọn chị không dọn thịt lên".
Ơ kìa chị, không có khách thì tôi là vong hay là không khí trong mắt các chị? Thà như có dặn trước về việc gọi món, nhưng đằng này cũng không thèm thông báo, cả tốp phục vụ chỉ biết đứng tán chuyện không hề quan tâm đến khách hàng.
Nhưng chưa kịp im lặng nuốt nước lẩu cho trôi thì đã được cả nhà hàng ưu đãi bù đắp một món khác nhiều protein hơn thịt: ruồi.
Mình đã lịch sự gọi chị phục vụ đến, thông báo và đẩy bát ruồi cho chị xem trong thầm lặng, và có vẻ cái sự lịch sự ấy của mình tử tế quá, hay chưa đủ đô, mà chị lại cười mỉm chi rồi để nguyên cái bát nằm chỏn lỏn trên bàn.
Không xin lỗi, không đưa ra lời giải thích, cũng không có ý định tạ lỗi với khách hàng. Phải chăng khi dạy cho phục vụ, nhà hàng đã giảng bài nhầm.
Lúc tính tiền thì thật ngạc nhiên sau con ruồi ấy, nhà hàng vẫn có thể tính đúng nguyên giá không kèm lời xin lỗi hay đền bù. Dĩ nhiên đây không phải là phim ảnh để lợi dụng con ruồi mà mong được giảm giá. Nhưng với cái kiểu phục vụ tệ hại dễ hiểu sao ở đây lại có lượng khách tấp nập và đông đúc như... chùa Bà Đanh từ khi mới mở đến giờ".
Ngay khi đăng tải, nội dung bài viết đã khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ. Nhìn con ruồi lơ lửng trong bát thì ai mà còn nuốt nổi nữa?
Dân mạng đã đưa ra nhiều bình luận khác nhau. Đa số đều cho rằng cần phải lên án những nhà hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm như thế này. Số khác nhấn mạnh đến thái độ phục vụ của nhân viên. Những nhà hàng không có chất lượng phục vụ tốt thì dù đồ ăn có ngon đến đâu cũng sớm bị mất khách.
- Chủ thớt hiền thế, là mình thì mình đã mắng ầm lên rồi!
- Sợ thật, em còn đang định đến đây ăn nữa chứ, không đến nữa.
- Vệ sinh kém thế này dễ ngộ độc thực phẩm lắm!
- Nhân viên đã thế, quản lý ở đâu mà không ra giải quyết.
Dung (Nguoiduatin.vn)