Quần jeans vốn là trang phục được nhiều người yêu thích vì sự tối giản, tính ứng dụng và gần như không bao giờ lỗi mốt. Song có lẽ cũng vì tối giản quá mức nên nhiều thương hiệu thời trang đã thể hiện tính sáng tạo bằng cách biến tấu một vài chi tiết để khiến cho chiếc quần quen thuộc trở nên độc đáo hơn.
Năm ngoái, người dùng thời trang đã được nhiều phen sửng sốt với đủ kiểu quần jeans có một không hai, từ trong suốt mặc mà như không cho đến hở sạch những chỗ lẽ ra nên kín… Tưởng rằng bấy nhiêu đó đã là cạn kiệt ý tưởng, nào ngờ năm nay, Boohoo, một thương hiệu dành cho giới trẻ tiếp tục nối gót sự nghiệp biến tấu chiếc quần cổ điển bằng cách cho ra mắt thiết kế nhìn như một trò đùa!
Về kiểu dáng, thiết kế của Boohoo không khác những chiếc quần jeans truyền thống là mấy. Chỉ có điều, chiếc quần trông như bị ai đó xỏ vội trong bóng tối, vội đến nỗi quên cả lộn ra cho đúng chiều. Và kết quả là chúng ta có một chiếc quần mặc trái theo đúng nghĩa đen!
Sở hữu mức giá bình dân chỉ khoảng 500 ngàn nhưng thiết kế của Boohoo không nhận về nhiều lời bình luận tích cực cho lắm. Trong khi một vài người tỏ ra thích thú với kiểu quần độc đáo thì phần lớn đều cho rằng họ không thể “cảm” nổi sự sáng tạo của thương hiệu có trụ sở tại Anh quốc.
Nhưng Boohoo cũng không phải là cái tên đầu tiên thử sức với thiết kế đầy thách thức này. Trước đó, Farfetch, một thương hiệu cao cấp chuyên kinh doanh thời trang online có một thiết kế tương tự, nhưng với mức giá đắt gấp hàng chục lần: giá gốc từ 25 triệu sau giảm xuống còn hơn 17 triệu!
Xu hướng lộn trái cũng có sự góp mặt của nhà mốt Calvin Klein với chiếc áo len họa tiết giá tận…50 triệu đồng!
Quả thật, trước những xu hướng có phần dị biệt này, người dùng chỉ biết lắc đầu! Đối với những tín đồ thời trang lắm tiền, họ không ngại chi hầu bao để trải nghiệm một kiểu mặc mới lạ nhưng với những người chỉ cần mặc đẹp, mặc hài hòa đúng nghĩa thì quần áo lộn trái quả thực vẫn là kiểu mốt cần đắn đo.
Theo Huân Y Thảo (Dân Việt)