Không chỉ là beauty blogger hàng đầu Hàn Quốc, "phù thuỷ makeup" Pony còn có sức ảnh hưởng trong cộng đồng làm đẹp châu Á nói chung. Cứ nhìn con số followers hơn 7,2 triệu người trên Instagram và hơn 5,7 triệu subscribers trên YouTube của cô là đủ để hiểu sức hút của Pony mạnh mẽ đến thế nào. Cô còn sở hữu cả thương hiệu làm đẹp riêng Pony Effect. Chỉ cần là sản phẩm mà Pony lăng xê thì chị em đều đã thấy tin tưởng hơn và dễ dàng có thiện cảm.
Tuy nhiên, mới đây Pony đã phải lên tiếng xin lỗi vì đã quảng cáo sai sự thật về sản phẩm mặt nạ đèn LED của hãng mỹ phẩm C. (tên viết tắt). Cụ thể là vào năm 2019, Pony đã thực hiện 2 video quảng cáo trả phí cho thương hiệu này trên YouTube cá nhân. Trong suốt quá trình quảng cáo, không có vấn đề gì xảy ra với sản phẩm. Nhưng sau đó, Cục Quản lý Dược và Thực phẩm FDA Hàn Quốc đã đưa ra thông báo rằng sản phẩm đã được quảng cáo phóng đại và sai sự thật.
Phạm vi của thông báo cũng áp dụng cho những bài đăng/video từ những người có sức ảnh hưởng, trong đó có cả Pony. Công ty quản lý của Pony đã âm thầm xoá đi 2 video này mà không có lời giải thích nào cụ thể. Đến khi mọi chuyện vỡ lở, Pony vấp phải sự chỉ trích vì lừa dối người xem, thổi phồng về sản phẩm và "thủ tiêu" bằng chứng.
Trong video mới nhất dài khoảng 4 phút vừa đăng tải vào ngày 18/9, cô đã trình bày ngọn ngành sự việc và cúi đầu xin lỗi khi đã thổi phồng sản phẩm, đưa thông tin sai lệch đến với người tiêu dùng. Scandal của Pony đã khiến không ít người yêu mến cô thất vọng.
Được biết, trong hợp đồng quảng cáo giữa Pony và hãng C., các điều khoản và nguyên tắc có bao gồm việc Pony không được đưa ra các nhận xét tiêu cực về thương hiệu cho bên thứ ba trong và sau khi thực hiện hợp đồng. Tóm lại, hãng này đã sử dụng hợp đồng để ngăn cản Pony không được đưa ra những bình luận không hay về họ.
Một vài ý kiến của netizen Việt về vụ việc này:
- Ai rồi cũng sẽ có phốt, chỉ mong Pony mau vượt qua scandal này.
- Đã từ rất lâu tôi không tin các sản phẩm mà các YouTuber quảng cáo.
- Vụ này Pony giải quyết không khéo rồi. Phốt mỹ phẩm có khi làm hại da, ảnh hưởng sức khoẻ người dùng nữa.
- Dù là vậy thì chị vẫn là influencer xuất sắc nhất về mảng beauty của mình. Mong chị lầm lỡ một lần hãy cố gắng sửa đổi và vượt qua nhé!
- Mình chỉ thích Pony hồi đầu thôi vì các sản phẩm chị ấy dùng thực sự thích. Nhưng thấy dạo này Pony quảng cáo nhiều thật nhưng phải nói Pony make up đẹp và khá chuyên nghiệp trong giới.
- Đã nhận quảng cáo thì không thể nói tiêu cực về brand cũng là điều kiện phổ thông mà. Chỉ là cách xử lý của phía Pony hơi chán, kiểu chỉ quan tâm đến tiền ấy!
Theo Rosy Cheeks (Pháp luật & Bạn đọc)