Charlotte Cho - người sáng lập Soko Glam (một trong những nhà cung cấp sản phẩm K-Beauty lớn nhất tại Mỹ) đề xuất 3 xu hướng:
Thành phần Hanbang
Hanbang là tên gọi chỉ các thành phần thảo dược được dùng phổ biến trong các bài thuốc truyền thống của Hàn Quốc, tiêu biểu trong số đó là nhân sâm, cam thảo, đại hồi, hoa sen, diếp cá,... Các thành phần thảo dược này có ưu điểm là lành tính, mang đến nhiều công dụng quý giá như chống viêm, trị mụn, chống lão hóa, dưỡng trắng,... Vốn đã tồn tại từ lâu đời song trong năm 2021 này, các thương hiệu K-Beauty sẽ tập trung phát triển các sản phẩm với loại thành phần này hơn nữa.
Tinh dầu hạt cà rốt
Thành phần tinh dầu hạt cà rốt được coi là một “anh hùng thầm lặng” trong công cuộc dưỡng da với lượng vitamin A dồi dào và khả năng chống oxy hóa tuyệt vời. Thành phần này rất lý tưởng để chống lão hóa, chống viêm và làm sáng da.
Sản phẩm Retinol nồng độ nhẹ
Hẳn là những tín đồ làm đẹp đều đã biết đến hiệu quả chống lão hóa, làm đẹp da tuyệt vời của Retinol. Vậy nhưng nhiều người vẫn e ngại thành phần này bởi lo lắng về sự kích ứng và phức tạp khi sử dụng. Vậy nên xu hướng K-beauty trong năm nay sẽ là phát triển các sản phẩm có nồng độ Retinol nhẹ nhàng, vừa phải để da vẫn khỏe mạnh và lại giảm thiểu được sự kích ứng.
Elisa Lee - người sáng lập Dot Dot Skin đề xuất xu hướng:
Bảng thành phần ngày càng nhẹ nhàng
Vì người dùng đang dần quan tâm kỹ hơn đến những thứ họ bôi lên da nên trong thời gian tới, các thương hiệu mỹ phẩm sẽ chú trọng hướng đến việc thay đổi cho bảng thành phần trở nên nhẹ nhàng và lành tính hơn. Đầu tiên là loại bỏ các chất phụ gia hóa học, hương hiệu và chất tạo màu,... Bên cạnh đó thì các thành phần tự nhiên an toàn, lành tính sẽ được ưu tiên hơn, điển hình là các thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Jude Chao - người sáng lập Fifty Shades of Snail gợi ý xu hướng:
Skincare theo chủ nghĩa tối giản
Mặc dù trước đây xu hướng chăm sóc da kiểu Hàn rất nổi tiếng với phương pháp skincare 7 bước hay 10 bước. Vậy nhưng gần đây phương pháp này đang dần trở nên bão hòa và xu thế của các tín đồ làm đẹp trong thời gian tới sẽ là dưỡng da một cách tối giản và linh hoạt với ít bước, ít sản phẩm hơn trước. Chủ nghĩa skincare tối giản sẽ tập trung vào các dòng sản phẩm đơn giản với 1 thành phần, 1 chức năng chính và lành tính để làn da có thể hấp thụ một cách tốt nhất.
Theo Chip (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)