Xiaomi đã ra mắt Mi 11 - mẫu smartphone cao cấp mới nhất của hãng vào cuối năm ngoái. Đồng thời, đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị vi xử lý Snapdragon 888, hỗ trợ Wi-Fi 6E với tốc độ truyền tải lên đến 3.5Gbps.
Mặc dù sở hữu nhiều công nghệ và thông số cực kỳ ấn tượng, tuy nhiên Mi 11 cũng tồn tại khá nhiều lỗi liên quan đến phần cứng. Sau vài tháng sử dụng, một số người dùng mới bắt đầu "tá hoả" khi phát hiện ra các tính năng liên quan đến Wi-Fi trên chiếc Mi 11 của mình đã không còn hoạt động. Lúc này, máy không thể tìm được Wi-Fi xung quanh, không thể phát điểm truy cập cá nhân, hay thậm chí là còn mất cả địa chỉ MAC (MAC Address) trong mục Cài đặt.
Hôm nay, Xiaomi đã chính thức phản hồi về vấn đề này. Công ty nói rõ rằng những người dùng gặp phải hiện tượng trên sẽ được hỗ trợ thay thế điện thoại mới sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra. Ngoài ra, sau khi được thay máy mới hoặc nếu không có vấn đề gì mà còn băn khoăn, người dùng có thể gia hạn bảo hành thêm nửa năm.
Dưới đây là toàn bộ nội dung của "Chính sách dịch vụ đối với các vấn đề đặc biệt trên dòng sản phẩm Mi 11" mà Xiaomi vừa công bố:
Gần đây, chúng tôi nhận được các phản hồi liên quan đến lỗi Wi-Fi của một số sản phẩm thuộc Mi 11 series. Để cải thiện trải nghiệm người dùng, chúng tôi sẽ áp dụng các chính sách dịch vụ ở mức cao hơn đối với Xiaomi Mi 11 và các sản phẩm trong cùng series.
1. Người dùng gặp phải hiện tượng trên sẽ được kiểm tra, hỗ trợ thay thế máy mới.
2. Nếu có vấn đề khác về chất lượng sau khi thay máy mới, vẫn hỗ trợ hoàn tiền trong 7 ngày hỏng hóc, 15 ngày đổi trả, bảo hành 1 năm, bảo hành mở rộng nửa năm. Nếu người dùng vẫn gặp phải các vấn đề tương tự về Wi-Fi sau khi thay thế điện thoại, họ có thể trả lại hoặc thay thế điện thoại một lần nữa.
3. Đối với những người dùng không gặp phải vấn đề trên mà băn khoăn, họ có thể đăng ký dịch vụ bảo hành mở rộng kéo dài nửa năm.
Hiện tại, chính sách bảo hành đặc biệt nói trên chỉ được áp dụng tại Trung Quốc. Ngay cả khi đủ điều kiện để thay thế máy mới miễn phí, đối với người dùng Việt Nam mua Mi 11 xách tay, việc gửi máy đến các trung tâm bảo hành của Xiaomi tại Trung Quốc là cực kỳ khó khăn.
Dù thế nào đi chăng nữa, động thái mới nhất của Xiaomi cũng phần nào xác nhận lỗi mất Wi-Fi trên Mi 11 là hoàn toàn có thật. Chính vì vậy, người dùng nên cân nhắc nếu có ý định mua Mi 11, khuyến cáo chọn hàng chính hãng thay vì xách tay để thuận tiện hơn trong việc bảo hành.
Theo Lê Long (Pháp Luật & Bạn Đọc)