Nếu quý III năm ngoái, Xiaomi mới chiếm được 13,7% thị phần thiết bị đeo thông minh bán ra trên toàn cầu thì tới quý III/2018, nhà sản xuất Trung Quốc đã tăng lên thành 21,5%. Con số này tương ứng với 6,9 triệu vòng đeo và đồng hồ thông minh đã được Xiaomi đưa ra thị trường, đạt mức tăng trưởng tới 90,9%.
Không chỉ có vị trí dẫn đầu ở thị trường thiết bị đeo, Xiaomi còn bỏ xa Apple ở vị trí thứ hai. Việc tập trung vào đồng hồ thông minh Apple Watch khiến thương hiệu của Mỹ chỉ đạt mức tăng trưởng 54% trong năm nay. Vẫn giữ được vị trí thứ hai với 4,2 triệu sản phẩm bán ra trong quý III/2018, nhưng thị phần của Apple chỉ nhích từ 10,3% trong năm ngoái lên 13,1% trong năm nay.
Samsung, Huawei cũng là những tên tuổi có thị phần thiết bị đeo tăng trưởng tốt năm qua. Trong khi đó, Fitbit, nhà sản xuất chuyên về thiết bị đeo lại bị cạnh tranh mạnh và bị giảm thị phần.
Cũng trong báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường IDC, doanh số bán thiết bị đeo toàn cầu trong 2018 đã tăng tới 21,7% so với năm ngoái. Số lượng thiết bị bán ra trong quý III năm nay đã đạt tới 32 triệu sản phẩm, tăng thêm 5,7 triệu so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Tuấn Anh (VnExpress.net)