Theo Mashable, trong thời gian ra mắt OnePlus 6T tại New Delhi, Ấn Độ, Xiaomi đã phát cho người hâm mộ đang xếp hàng để chờ mua điện thoại một chiếu máy tính cầm tay. Đi kèm với đó là khẩu hiệu "Do The MA+H" (Hãy làm toán).
Điều này nhắc khéo người dùng nên bấm máy tính lại để so sánh giá giữa chiếc Pocophone F1 với OnePlus 6T. Cả hai điện thoại đều có thông số kỹ thuật tương tự nhưng với mức giá bán khác nhau đáng kể. Tại Ấn Độ, Pocophone được bán lẻ với giá 20.999 rupies (286,97 USD) trong khi 6T có giá là 37.999 rupies (519,29 USD).
Xiaomi thậm chí còn tung ra video quảng cáo trên Twitter để người dùng hình dung rõ hơn về sự chênh lệch giá cả và thông số kỹ thuật của hai thiết bị. Nhiều quảng cáo về "Do the MA+H" cũng xuất hiện trên đường phố.
Video so sánh Pocophone F1 và OnePlus 6T của Xiaomi. |
Trào lưu "đá đểu" nhau trong ngày ra mắt sản phẩm mới khá phổ biến trong giới công nghệ. Ban đầu, đây là sân chơi giữa các công ty lớn như Apple và Samsung. Nhưng vài năm gần đây, gần như mọi công ty đều cố gắng sử dụng để đả kích đối thủ của mình. Xét về yếu tố kinh doanh, "đá đểu" cũng được xem là một chiến thuật tiếp thị với chi phí rẻ nhưng lại có độ hiệu quả cao, dễ được lan truyền trong cộng đồng.
Mới đây Huawei cũng tặng pin sạc dự phòng miễn phí cho người hâm mộ Apple đang xếp hàng chờ mua iPhone mới ở Singapore, nhằm ám chỉ thời lượng pin thấp của cặp đôi iPhone Xs, Xs Max.
Theo Bảo Nam (VnExpress.net)