Sự hợp tác marketing của Samsung với các ngôi sao K-pop lại một lần nữa bị chú ý, khi nhóm BoyNextDoor gây tranh cãi vì công khai sử dụng các sản phẩm của Apple ngay sau khi hợp đồng quảng bá với Samsung kết thúc. BoyNextDoor được quản lý bởi KOZ Entertainment trực thuộc HYBE, gần đây đã bị bắt gặp tại sân bay, khoe những chiếc iPhone và AirPods Max của họ, chỉ vài ngày sau khi thỏa thuận với Samsung hết hạn.
Người hâm mộ và những người trong ngành nhanh chóng phản ứng trên mạng, với một số chỉ trích nhóm vì thiếu tế nhị. “Họ đã sử dụng điện thoại Galaxy khi có hợp đồng tài trợ, nhưng ngay khi hợp đồng kết thúc, họ chuyển sang iPhone và thậm chí còn khoe khoang điều đó trước fan,” một người dùng đăng tải.
Dù một vài người bảo vệ nhóm với những bình luận như “Có gì mà quan trọng?” và “Họ mua gì bằng tiền của mình là việc riêng của họ,” phần lớn các phản hồi lại mang tính tiêu cực.
“Thật thiếu tôn trọng,” một bình luận ghi.
“Họ không cần phải khoe như thế,” một người khác thêm vào.
Một fan bực tức nhận xét, “Đúng là họ có thể đổi điện thoại, nhưng khoe điều đó giống như tát vào mặt nhà tài trợ vậy.” Một người khác lên tiếng, “Họ không nên được tài trợ nữa.”
Samsung được cho là rất không hài lòng với tình huống này. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng tận tâm ủng hộ nhóm, thậm chí gửi xe cà phê kèm theo băng rôn với thông điệp: “Galaxy sẽ tiếp tục cổ vũ cho tương lai của BoyNextDoor, sáng như những ngôi sao trên bầu trời.”
Những người trong ngành đang dấy lên lo ngại về việc hợp tác với các ngôi sao của Samsung đang phản tác dụng. “Điều này đang trở thành một mô hình,” một nguồn tin của trang tin Hàn Quốc Naver cho biết. “Các ngôi sao quảng bá điện thoại Galaxy khi còn hợp đồng, nhưng ngay khi hợp đồng kết thúc, họ chuyển sang iPhone. Điều này khiến nỗ lực của Samsung trở nên lãng phí.”
Tình huống tương tự cũng từng xảy ra khi các thành viên của BLACKPINK. Từng là đại sứ của Galaxy, nhưng các thành viên BLACKPINK đã bị phát hiện chuyển sang sử dụng iPhone sau khi hợp đồng kết thúc.
“Mang thương hiệu smartphone thông qua các ngôi sao có thể không hiệu quả như tưởng tượng,” một chuyên gia trong ngành nhận xét. “Có lẽ sẽ tốt hơn nếu hợp tác với những ngôi sao thực sự yêu thích sản phẩm Galaxy – điều đó chân thật hơn và tạo được tiếng vang với người tiêu dùng.”
Theo Bình Minh (Nguoiduatin.vn)