Khi nhắc đến những món đồ chất lượng chúng ta thường đưa ra quy chuẩn "Made in Japan" là tốt nhất , xịn nhất. Tuy nhiên đi trước Nhật Bản cả trăm năm thương hiệu "Made in Germany" đã nổi tiếng trên toàn thế giới bởi độ bền cũng như chất lượng vượt trội đã được kiểm chứng qua thời gian. Sở hữu món món đồ đức là sở có khi một người dùng cả đời cũng chưa bị hỏng hóc hư hại gì.
Nước Đức cùng câu chuyện "thả con tép bắt con tôm"
Đức không phải một quốc gia “có mới nới cũ”, người Đức ưa thích những đồ vật có tính lịch sử, văn hóa lâu đời. Người Đức có thể dùng những đồ vật rất cũ từ thập kỉ 60 nhưng đối với họ những đồ vật đó mới thật sự đáng giá.
Một chiếc bút bi sản xuất tại Đức có thể rơi đến hơn chục lần mà vẫn có thể dùng được, những ngôi nhà của người Đức xây thì 120 năm cũng không sập
Mỗi một doanh nghiệp chỉ kinh doanh một lĩnh vực duy nhất
Tại sao một đất nước chỉ có vỏn vẹn 80 triệu dân lại có thể có tới 2300 nhãn hiệu trên thế giới?
Điều này là do ý thức làm việc của người Đức, người Đức chú tâm tới từng chi tiết sản xuất, các công nhân của các doanh nghiệp Đức phải có trách nhiệm sản xuất ra những sản phẩm đứng đầu thế giới, phải có trách nhiệm đảm bảo một dịch vụ tốt cho khách hàng"
Quá trình sản xuất phải an toàn và nhuần nhuyễn, giá trị sử dụng của các sản phẩm công nghệ cao.
Đây mới là cốt lõi của sản xuất, chứ không liên quan tới lợi nhuận cao hay thấp.
Tại Đức, không có một doanh nghiệp nào có thể thành công trong thời gian ngắn, mỗi doanh nghiệp đều chỉ hoạt động trong một lĩnh vực duy nhất, có thể lúc đầu được coi là những doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp phát triển chậm nhưng đặc biệt không có doanh nghiệp yếu kém, doanh nghiệp sản xuất đồ giả.
Nước Đức không tin vào các sản phẩm chất lượng tốt lại có giá thành rẻ
Ngành sản xuất của Đức có ưu điểm là không quan trọng về giá thành, đến cả người Đức còn tự thừa nhận là đồ Đức chất lượng tốt nhưng giá không rẻ. Bạn có thể bàn luận với người Nhật Bản về giá thành sản phẩm, nhưng bạn sẽ bị gạt đi ngay nếu nói sản phẩm đắt hay rẻ với người Đức. Người Đức thậm chí còn không tin là có chuyện đồ chất lượng tốt mà giá lại rẻ.
Sản phẩm “Made in Germany” chú trọng về chất lượng, sản phẩm sở hữu công nghệ cao, dịch vụ tốt. Các sản phẩm của doanh nghiệp Đức thường đều đứng đầu thế giới, và các nước khác thường không thể sản xuất được những sản phẩm như vậy. Hơn 30% sản phẩm xuất khẩu của Đức đều không có ai cạnh tranh được.
Có thể thấy nước Đức thực sự chú trọng vào chất lượng của mỗi sản phẩm tạo ra, đưa tâm huyết của sức lao động vào sản phẩm để tạo nên những món đồ có trị vượt thời gian.
Đức Minh (nguoiduatin.vn)