Sau thông cáo báo chí chính thức về sự ra đời mạng xã hội của người Việt Nam, Lotus cùng Công ty cổ phần VCCorp nhận được sự chú ý đặc biệt của truyền thông cũng như xã hội. Ngay buổi chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc VCCorp, có buổi trao đổi ngắn với báo chí để giải đáp những thắc mắc ban đầu về mạng xã hội mới Lotus.
Với sự đầu tư rất lớn trên một nền tảng vững chắc, có khá nhiều người tin vào sự thành công của Lotus. Tuy nhiên, mạng xã hội mới này khác như thế nào, mang đến sự trải nghiệm mới gì để thu hút người dùng là câu hỏi được đặt ra rất nhiều.
"Đó chính là nội dung. Với Lotus, Content is King (Nội dung là Vua)", ông TGĐ Nguyễn Thế Tân nhấn mạnh.
"Nội dung của mạng xã hội Lotus bao gồm nội dung của những người dùng thông thường, blogger đưa lên; nội dung từ các cơ quan báo chí chính thống; nội dung từ các công ty, các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp. Chúng tôi tạo điều kiện cho các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp đưa thông tin lên Lotus và khai thác lợi ích từ đây: có traffic, có fans, có tiền…
Thế mạnh khác của Lotus chính là có nhiều hình thức thể hiện, trình bày thông tin nội dung mới, hấp dẫn hơn.
Chúng tôi đang làm việc với hàng trăm đơn vị sản xuất nội dung khác nhau như sản xuất video, sản xuất nội dung giải trí, các ngôi sao, các tờ báo, đài truyền hình để đảm bảo nội dung cho người dùng. Khi ra mắt bản Beta vào ngày 16/9, người dùng đã có một khối lượng thông tin nhất định trên Lotus để trải nghiệm".
Thời gian gần đây, rất nhiều người tham gia mạng xã hội bày tỏ sự khó chịu về việc họ phải nhận quá nhiều quảng cáo rác, bị lộ thông tin cá nhân.... Đó là chưa kể đến việc bị chiếm tài khoản với mục đích thực hiện những hành vi không tốt. Tất cả những điều đó sẽ được hạn chế tối đa trên mạng xã hội Lotus.
"Lotus sẽ định danh người dùng bằng tích xanh", ông Tân cho biết. "Nó sẽ phân biệt đâu là người thật, đâu là người giả. Người dùng đăng bài lên mạng xã hội Lotus phải chịu trách nhiệm với phát ngôn của chính mình nên cần có tích xanh để xác minh chính chủ.
Chúng tôi sẽ có phương án kết hợp giữa công nghệ và con người để rà soát, xác định những tài khoản vi phạm pháp luật. Tất nhiên việc nhận tích xanh trên Lotus sẽ dễ dàng hơn nhiều so với các mạng xã hội hiện tại.
Nếu tích xanh của một người dùng cá nhân thì chắc chắn không thể chuyển nhượng. Tuy nhiên nếu của một tổ chức, tập thể thì có thể chuyển nhượng, ví dụ như một page bán hàng. Muốn nhận được tích xanh thì phải ký bằng văn bản chứng minh chủ sở hữu của tài khoản đó.
Về mặt thông tin người dùng cũng sẽ được đảm bảo dựa trên cơ sở luật pháp của Việt Nam. Chắc chắn VCCorp không bán dữ liệu của người dùng".
Về việc đang có quá nhiều tin giả, gây hoang mang cho người dùng trên các mạng xã hội hiện tại, ông Nguyễn Thế Tân tiết lộ mạng xã hội Lotus sẽ có thuật toán thông minh để tìm, phát hiện những nội dung vi phạm rõ ràng như lừa đảo, bán hàng giả, fake news, vi phạm pháp luật…
Lotus cũng sẽ kêu gọi hợp tác với các chuyên gia về xử lý các vấn đề nêu trên. Khi tham gia mạng xã hội Lotus, người dùng sẽ phải tự chịu trách nhiệm về những thông tin mình đưa lên.
Dự án mạng xã hội Lotus được thành lập, đầu tư và triển khai bởi VCCorp cùng sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Lotus đã được định hướng mang trong mình điểm khác biệt đặc trưng khi lấy nội dung chất lượng làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ các nhà sản xuất nội dung (content creator) và bất kỳ cá nhân người dùng nào khác thỏa sức sáng tạo.
Được thiết kế bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp cùng nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng, Lotus là tinh hoa kết tụ từ nhiều lĩnh vực tiên tiến như ứng dụng di động, trí tuệ nhân tạo, Big Data, điện toán đám mây...
Tổng huy động cho Lotus tính tới nay đã lên tới 700 tỷ đồng từ VCCorp và các nhà đầu tư trong nước, dự kiến kêu gọi thêm 500 tỷ tiếp theo cho giai đoạn khởi chạy đầu tiên, tạo nền móng vững chắc cho tương lai phát triển lâu dài.
Theo An Nhiên (Soha/Trí Thức Trẻ)