Ngay sau chiến thắng huy hoàng trước U23 Qatar ở trận bán kết, U23 Việt Nam đã trở thành một hiện tượng tìm kiếm trên toàn cầu. Phân tích xu hướng tìm kiếm Google - công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới, cho thấy không chỉ châu Á mà một số quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ, khu vực Trung Đông và châu Úc cũng đang tò mò về đội tuyển của chúng ta.
Tính đến ngày 23/1, lượng tìm kiếm liên quan đến từ khóa "U23 Việt Nam" đã đạt con số trên 2 triệu, cao gấp 10 lần lượng tìm kiếm liên quan đến từ khóa "Uzbekistan".
Biểu đồ thể hiện sự quan tâm theo thời gian cũng chỉ ra rằng lượng tìm kiếm từ khóa "U23 Việt Nam" sau trận bán kết đã tăng khoảng gấp đôi so với thời điểm sau trận tứ kết. Những nội dung tìm kiếm liên quan đến U23 Việt Nam đều có mức gia tăng đột phá theo cách gọi của Google.
Bên cạnh đó, huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo cùng các cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Quang Hải cũng trở thành những cái tên hot, được tìm kiếm còn nhiều hơn cả các ngôi sao lớn trong thế giới giải trí.
Minh chứng rõ nhất là tại Hàn Quốc, nơi mà người dân đặc biệt quan tâm đến giải trí. Ngay sau khi trận đấu U23 Việt Nam - U23 Qatar kết thúc, "Việt Nam - Qatar" đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên cả 3 cổng thông tin lớn nhất Quốc gia này là Naver, Nate và Daum. Trong khi đó, "Hàn Quốc - Uzbekistan" chỉ là từ khóa hạng chót, thậm chí không được xếp hạng trong top 10 tìm kiếm.
Có thể nói thành tích ấn tượng của U23 Việt Nam tại giải Vô địch Bóng đá U23 Châu Á năm nay đã tạo ra một hiệu ứng khổng lồ "ngàn năm có một."
Trong bối cảnh nhà nhà người người tìm kiếm và nghĩ về U23 Việt Nam, giới truyền thông cũng ngập tràn tin tức U23 Việt Nam, Cafebiz.vn ngày 24/1 đã phải đưa ra một câu bình luận rất hay rằng: Từ nay đến chung kết U23 châu Á, chạy quảng cáo mà không liên quan đến U23 Việt Nam thì coi như "ném tiền qua cửa sổ."
Theo Hàn Nhi (Trí Thức Trẻ)