Bắt đầu từ sáng nay (3/4), rất nhiều người dùng Internet tại Việt Nam đã than phiền vì tốc độ mạng đột nhiên trở nên chập chờn khi truy cập vào các trang web quốc tế.
Liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel, đơn vị này cho biết cáp quang biển AAG vừa gặp sự cố, ảnh hưởng đến các khách hàng của các nhà mạng đang khai thác tuyến này.
Cụ thể, tuyến cáp quang biển AAG được cho là đã xảy ra sự cố vào lúc 20h30 ngày 2/4. Vị trí xảy ra sự cố nằm trên phân đoạn S1 thuộc nhánh cáp Việt Nam kết nối đi Hong Kong. Nguyên nhân sự cố vẫn chưa được xác nhận. Trung tâm vận hành tuyến cáp vẫn đang tìm hiểu nên chưa thể có biện pháp cũng như thời điểm khắc phục sự cố.
Sự cố xảy ra với tuyến cáp biển AAG chỉ ảnh hưởng tốc độ các trang web quốc tế, các trang web trong nước vẫn hoạt động bình thường. Tốc độ mạng vẫn đảm bảo được tăng gấp đôi nếu người dùng truy cập các trang không truyền thông tin qua nhánh cáp biển này.
Nhà mạng Viettel cho biết đang kết hợp với đối tác cung cấp để khắc phục nhanh nhất có thể. Về phía VNPT, nhà mạng này cho biết đã điều tuyến để không ảnh hưởng tốc độ truy cập quốc tế của người dùng.
Kể từ khi hoạt động, AAG nhiều lần gặp trục trặc, gây ảnh hưởng tới chất lượng Internet Việt Nam đi quốc tế. Gần đây nhất là sự cố diễn ra vào cuối năm 2019, cả ba tuyến cáp quang quốc tế mà nhà mạng Việt Nam đang sử dụng là AAG, IA và AAE-1 đồng loạt gặp sự cố. Sự cố kéo dài đến đầu tháng 3/2020 mới được khắc phục.
PTH (Nguoiduatin.vn)