Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, CEO Tim Cook đã nói ngắn gọn về quyết định gần đây của Apple trong việc cung cấp cho những người có nhu cầu có thể tự sửa chữa tại nhà đi kèm các linh kiện, sách hướng dẫn và công cụ sửa chữa chính hãng của Apple.
Từ đầu năm tới, Apple sẽ cho phép khách hàng iPhone 12 và iPhone 13 chọn từ hơn 200 bộ phận để sửa chữa các vấn đề thường gặp với pin, máy ảnh và màn hình. Sau đó vào năm 2022, Apple có kế hoạch thêm máy Mac vào danh sách các thiết bị có thể tự sửa chữa. Giải thích lý do tại sao Apple chọn khởi chạy chương trình Self Service Repair, Cook cho biết:
“Chúng tôi nhận thấy rằng một số người muốn tự sửa chữa các thiết bị của mình và họ đã được đào tạo để làm điề đó. Họ thuộc nhóm Popular Mechanics, đó là nơi tôi yêu thích và đã tập trung trong suốt cuộc đời mình. Cảm giác thật tuyệt khi cung cấp hướng dẫn sử dụng cũng như các linh kiện để mọi người tự sửa chữa thiết bị của mình. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không tự tin khi làm điều đó, chúng tôi khuyến khích bạn đến Apple Store và chúng tôi sẽ hoàn thành công việc đó cho bạn. Đó vẫn là lựa chọn an toàn nhất với hầu hết người dùng.”
Được biết, The Grove Apple Store mở cửa lần đầu tiên vào năm 2002 và hiện đã có kích thước gấp đôi so với quy mô ban đầu. Cook đã đích thân đến dự sự kiện khai trương cửa hàng cùng với toàn bộ dàn diễn viên của chương trình ăn khách Ted Lasso trên Apple TV+ và gọi buổi tối là “không thể nào quên”.
Trong cuộc phỏng vấn của mình, Cook nhắc lại rằng công ty ông vẫn “rất tập trung” vào các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo tăng cường và quyền tự chủ.
“Chúng tôi rất tập trung vào thực tế tăng cường, trí tuệ nhân tạo… và cả quyền tự chủ, những thứ này là công nghệ cốt lõi và chúng tôi sẽ sử dụng chúng trong nhiều lĩnh vực khác nhau các cách. Tất nhiên… Apple sẽ luôn có thứ gì đó lớn tiếp theo. Và thật may mắn là chúng tôi có rất nhiều thứ lớn lao hiện tại”.
Theo Hải SN (Nghenhinvietnam.vn)