Trên thực tế, nó hoạt động như một mối đe doạ nghiệm trọng đối với nhiều công ty trong lĩnh vực kinh doanh phát triển trực tuyến video. Ví dụ như mạng xã hội Instagram phải gấp rút phát triển thêm một số tính năng của nó và thay đổi các tính năng khác để biến ứng dụng của mình trở thành đối thủ cạnh tranh khả thi. Hay thậm chí là Youtube đã phải thích nghi với định dạng video ngắn mới.
Thực tế là Tiktok vẫn tồn tại ở đây, nhưng mức độ phổ biến của nó sẽ luôn phụ thuộc vào mức độ tương tác và những lợi ích mà nó mang lại cho người dùng. Rõ ràng là Tiktok đang chuẩn bị giới thiệu một tính năng có thể khiến một số người phải chú ý.
Đầu tuần này, Instagram đã công bố các thử nghiệm cho các tính năng đăng ký trả phí với một số người sáng tạo nhất. Hiện Tiktok đã xác nhận rằng họ đang thử nghiệm một số tính năng tương tự. Trước đó, 9tomac cũng đã đăng tải thông tin, Tiktok đang thử nghiệm hỗ trợ cho các đăng ký trả phí. Tuy nhiên, công ty từ chối tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào. Do đó, chúng tôi không biết tính năng này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến người dùng phổ thông. Điều thú vị là công ty đang cho phép người dùng cung cấp mẹo cho người sáng tạo, nhưng đăng ký cũng có thể tạo ra cơ hội doanh thu định kỳ mới. Điều này có thể làm cho nền tảng trở nên thú vị hơn đối với một số người sáng tạo nội dung nhất định.
Báo cáo trích dẫn thuật toán Trang Cho Bạn. Tại Trang này nó sẽ giới thiệu cho người dùng nội dung mà không yêu cầu họ phải theo dõi bất kỳ người sáng tạo cụ thể hoặc cá nhân nào. Có lẽ, với đăng ký trả phí, tính năng này sẽ nhận được một sự sáng khoái. Người sáng tạo nội dung trả tiền thậm chí có thể đưa nội dung của họ theo xu hướng của phiên cụ thể này.
Điều này xảy ra cùng lúc Instagram đang mở rộng tính năng Remix dành riêng cho Reels. Nó không còn yêu cầu người dùng sử dụng Câu chuyện để tạo Video phối lại hợp tác theo phong cách Tiktok trên Instagram. Thay vào đó, giờ đây họ sẽ tìm thấy tuỳ chọn “phối lại video này” mới trong menu ba chấm cho tất cả các video trên nền tảng.
Bạn nghĩ gì về tuỳ chọn đăng ký trả phí mới này trên Tiktok? Bạn có trả tiền để có trải nghiệm nâng cao trong ứng dụng phổ biến không? Hãy cho chúng tôi biết.
Theo Vũ Thị Vẻ (Nguoiduatin.vn)