Thị phần iPhone suy giảm mạnh trước thời điểm iPhone 13 ra mắt

04/09/2021 14:00:00

Thời điểm quý 2 hàng năm là thời điểm mà doanh số bán hàng iPhone thấp nhất năm.

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu TrendForce, thị phần iPhone trong quý 2 đã giảm tới 13.7%, tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng toàn cầu sau Samsung, OPPO và Xiaomi. Nguyên nhân tới từ việc đây là thời điểm cận kề ngày ra mắt iPhone mới, do vậy người tiêu dùng có xu hướng chờ đợi thay vì tiêu tiền cho các mẫu iPhone đã lỗi thời.

Báo cáo từ TrendForce cho biết sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 tạo các quốc gia châu Á như Ấn Độ, Việt Nam và nhiều quốc gia khác trong khu vực đã ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường smartphone toàn cầu về cả sản lượng bán ra lẫn nhu cầu của người tiêu dùng. Sản lượng smartphone toàn cầu trong quý 2 năm nay đã giảm 11% so với quý trước đó, tuy nhiên vẫn đạt mức tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị phần iPhone suy giảm mạnh trước thời điểm iPhone 13 ra mắt

TrendForce cũng cho biết Samsung là cái tên bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch COVID-19, mặc dù vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng nhà sản xuất smartphone phổ biến nhất toàn cầu.

"Sản lượng smartphone bán ra của Samsung trong quý 2 năm nay đạt 58.5 triệu đơn vị, dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng lại chứng kiến mức suy giảm 23.5% so với quý trước. Ấn Độ và Việt Nam chiếm phần lớn năng lực sản xuất smartphone của Samsung hiện tại, do đó đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng vừa qua đã ảnh hưởng đáng kể tới sản lượng smartphone của Samsung", báo cáo của TrendForce cho biết.

Apple được dự kiến sẽ lấy lại thị phần của mình và vươn lên vị trí thứ 2 khi iPhone 13 được ra mắt trong tháng 9 này. iPhone 13 tiếp tục được ra mắt với 4 phiên bản kích cỡ màn hình, kèm theo đó là các thiết bị khác như Apple Watch Series 7, AirPods 3...

Theo Thế Duyệt (Pháp Luật & Bạn Đọc)

Nổi bật