Nghiên cứu của DSCC cho thấy, dựa trên dữ liệu về lô hàng tấm nền dành cho dòng iPhone 15 hiện tại, các mẫu iPhone 15 Pro chiếm thị phần cao hơn so với các mẫu iPhone 14 Pro và 13 Pro trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10. Cụ thể, các mẫu iPhone 15 Pro chiếm 64% thị phần so với 54% mà dòng iPhone 14 Pro và iPhone 13 Pro đạt được.
DSCC cũng cho biết Samsung Display là nhà sản xuất tấm nền chính cho các mẫu iPhone 15, chiếm 81% trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 10. Tiếp theo là LG Display, công ty đã bắt đầu cung cấp tấm nền cho iPhone 15 Pro Max vào tháng 9 với 18% thị phần. BOE bắt đầu xuất xưởng tấm nền cho iPhone 15 vào tháng 10 và chiếm 1% thị phần. Được biết, BOE cũng cung cấp tấm nền cho iPhone 12, iPhone 13 và iPhone 14
Trong khi các mẫu iPhone 14 Pro mang đến thiết kế lại với Dynamic Island thì Apple lại có những thay đổi đáng kể hơn với dòng iPhone 15. Các mẫu thông thường được trang bị chip tốt hơn, camera cải tiến, thiết kế mới và cổng kết nối USB-C thay cho Lightning truyền thống. Riêng các mẫu Pro được trang bị khung titan thay vì thép không gỉ, chip A17 Pro và cổng USB-C nhanh hơn. Ngoài ra, phiên bản iPhone 15 Pro Max được trang bị camera với lăng kính tứ giác mang đến khả năng zoom quang 5x.
Trước đó, ghi nhận của Counterpoint Research cho thấy sau 27 tháng liên tiếp doanh số sụt giảm so với cùng kỳ năm trước, dòng iPhone 15 mới được Apple phát hành vào tháng 9 năm nay đã giúp vực dậy thị trường smartphone vốn đã rất ảm đạm. Đáng chú ý, điều này xảy ra ngay cả khi dòng iPhone 15 không đạt được doanh số như dòng iPhone 14 tại thị trường Trung Quốc.
Theo Nguyên Khang (Tri thức & Cuộc sống)