Đầu tiên, máy chơi game và dịch vụ đều đã tăng giá, thúc đẩy nguồn lợi nhuận khi doanh số phần cứng dự báo chậm dần. Hãng vừa tăng mạnh giá bán PS5 tại Nhật Bản kể từ ngày 1/9 hôm nay, mức tăng 19% lên gần 80,000 Yên. Ngoài ra, các phụ kiện như tay cầm và tai nghe cũng được điều chỉnh tăng giá theo. Trước khi tăng giá PS5, họ đã tăng giá hàng loạt sản phẩm bán lẻ khác như TV, tai nghe, camera nhằm phản ứng với đồng Yên sụt giảm.
Tiếp theo là hàng loạt biện pháp cắt giảm chi phí đã được thông báo trước đó, bao gồm cả cắt giảm 900 việc làm và đóng cửa nhiều dự án bị đánh giá thấp.
Yếu tố thứ 3 thúc đẩy lợi nhuận Sony là dàn game năm nay thúc đẩy người dùng mua game nhiều hơn, bao gồm Helldivers 2, Black Myth: Wukong và các bản port PC của God of War: Ragnarok, Ghost of Tsushima. Chưa kể sức hút của Wukong đang khiến PS5 rơi vào cơn sốt cháy hàng ở Trung Quốc. Người chơi ráo riết săn lùng PS5 để trải nghiệm bom tấn AAA đầu tiên của ngành game nước này, vốn không có mặt trên Xbox và Switch ở thời điểm phát hành. Việc Microsoft đưa game lên nền tảng PlayStation cũng có tác động tích cực tới doanh số bán game trên cửa hàng Sony.
Và cuối cùng, phần cứng chơi game mới PS5 Pro có cấu hình mạnh hơn sẽ ra mắt vào tháng 9 này. Bên cạnh đó là siêu phẩm GTA 6 được dự báo ra mắt độc quyền trên PS5 vào năm 2025. Chúng là 2 nhân tố mấu chốt sau cùng giúp tập đoàn đẩy lợi nhuận lên hết mức có thể. Giới đầu tư tỏ ra phấn chấn sau khi Sony thông báo tăng giá máy chơi game lẫn thông tin cháy hàng PS5 ở Trung Quốc. Cổ phiếu công ty đã nhích gần 3% vào ngày hôm sau (28/8).
Theo VnReview.vn