Samsung đã chứng minh vị thế của mình ở phân khúc smartphone màn hình gập với dòng Galaxy Z Fold và Z Flip, công ty vẫn luôn tập trung vào phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, xu hướng thị trường và sự cạnh tranh ngày càng tăng, đặc biệt ở Trung Quốc, dường như đã dẫn đến sự thay đổi trong chiến lược của công ty.
Bên cạnh mẫu Galaxy Z Fold 6 cao cấp mà Samsung đang nghiên cứu, họ cũng sẽ giới thiệu một biến thể rẻ hơn của Galaxy Z Fold 6, cùng với Galaxy Z Flip 6 vào nửa cuối năm nay. Đây sẽ là cú hích lớn nhất của Samsung đối với các thiết bị màn hình gập, bao gồm 3 mẫu với các mức giá khác nhau.
Nghiên cứu từ Omdia gần đây cho biết Samsung hiện đang đứng thứ ba trong phân khúc smartphone màn hình gập tại Trung Quốc, sau Honor và Huawei. Trong quý 3/2023, Samsung giành được 19% thị phần, xếp sau Honor (28%) và Huawei (26%).
Công ty nghiên cứu DSCC dự báo lô hàng smartphone màn hình gập toàn cầu sẽ tăng 23% trong năm nay lên 15,8 triệu chiếc, báo hiệu sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng. Sự xuất hiện của Galaxy Z Fold 6 giá rẻ hơn có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi của Samsung tại Trung Quốc.
Các smartphone màn hình gập hiện tại của Samsung như Galaxy Z Fold 5, dày hơn đáng kể so với smartphone phẳng khi gập lại. Nhưng các đối thủ như Huawei và Oppo đã giới thiệu những thiết kế màn hình gập mỏng hơn và nhỏ gọn hơn, chính điều đó đã được đón nhận nồng nhiệt ở Trung Quốc.
Tuy nhiên, Samsung vẫn rất lạc quan khi công ty đã mạnh dạn dự đoán nhu cầu toàn cầu về smartphone màn hình OLED có thể gập lại sẽ tăng gấp 10 lần trong vòng 5 năm tới, đạt 100 triệu chiếc. Vì vậy, Samsung sẽ cần phải giải quyết các thách thức về độ dày và giá cả để thực sự thâm nhập thị trường. Thêm vào đó, công ty có thể xem Galaxy AI là vũ khí để lôi kéo khách hàng đến với các thiết bị của mình.
Theo Khôi Nguyễn (Tri thức & Cuộc sống)