Trang Facebook có tên "Bán vé bóng đá trận chung kết..." vừa được thành lập vào ngày 8/12. Những ngày qua, chủ sở hữu trang này đã bắt đầu mua quảng cáo của Facebook để tiếp cận nhiều khách hàng có nhu cầu mua vé hơn.
"Mình nói trước là mình chỉ nhượng lại vé chứ không bán. Một số người mua được không có nhu cầu nên nhượng lại thôi", chủ fanpage nói trong video trực tuyến để chắc chắn anh ta không phải phe vé.
Tuy vậy, trong suốt đoạn clip, người này khẳng định đủ khả năng cung cấp vé ở bất kỳ vị trí ngồi nào. Đồng thời, người này cho rằng mình khác với những phe vé khác, không hứa suông.
"Tôi không hiểu vì sao canh mua vé trực tuyến từ rất sớm, thao tác rất nhanh nhưng vẫn không mua được vé. Trong khi đó, phe vé lúc nào cũng có hàng", tài khoản Facebook Tai Nguyen bình luận dưới bài rao bán của trang.
Để mua được tấm vé trên, khách hàng phải đặt cọc trước để phe vé chuẩn bị hàng. Ngoài mua quảng cáo từ Facebook để tiếp cận khách hàng, "phe vé 4.0" còn tuyển cộng tác viên bán hàng ở các tỉnh.
"Ngoài khán đài A, B, C, D mình còn cung cấp vé ở khán đài VIP dành cho quan chức để các bạn tặng sếp", người này nói trong đoạn clip giới thiệu. Giá vé được người này đưa ra là 4,2 triệu đồng cho 2 vé khán đài C và D; 6,5-10 triệu đồng cho 2 vé khán đài A và B.
Theo người bán, mức giá này không phải là đắt bởi vé cho trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia đang rất khó mua trên thị trường.
"Bây giờ ai thật sự có điều kiện mới mua nổi vé xem trận chung kết. Người hâm mộ không thể mua trực tuyến trên web của VFF thì buộc phải đi mua vé chợ đen như vậy thôi chứ biết mua ở đâu", Trường An, người hâm mộ bóng đá ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.
Ngoài việc quảng cáo về vé bóng đá, "phe vé công nghệ" này còn cất công ra sân vận động quốc gia Mỹ Đình để livestream hướng dẫn người mua cách chọn vị trí. "Các bạn nên đi sớm 3-4 giờ để có thể dễ vào chỗ vì trận chung kết rất đông.
Trang Facebook chạy quảng cáo bán vé là một trong những cách "phe vé thời công nghệ" hoạt động. Tìm từ khóa "vé bóng đá" trên Facebook, người mua dễ dàng bắt gặp hàng trăm nhóm, trang bán vé chợ đen với lượng thành viên từ vài trăm đến vài chục nghìn người.
Theo Phương Uyên (Tri Thức Trực Tuyến)