NVIDIA vừa tung ra RTX Global Illumination SDK v1.0 dành cho các nhà phát triển. Trong gói toolkit ray-tracing này sẽ giúp các nhà phát triển tạo ra các hiệu ứng ánh sáng đa cấp độ trong game (scalable lighting solutions) bằng bất kì con GPU nào hỗ trợ DXR.
Cụ thể thì nó cho phép nhà phát triển tích hợp những tính năng RTX từ những hiệu ứng ánh sáng đơn giản cho đến các thể loại phức tạp nhất.
Với bộ SDK này sẽ giúp các nhà phát triển tiết kiệm rất nhiều thời gian và ưu điểm nổi trội nhất đó chính là cho phép những phần cứng low-end vẫn có thể đạt được hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt, mặc dù nó có thể không có phần cứng chuyên biệt để xử lý tác vụ ray-tracing.
RTX Global Illumination sẽ chạy trên bất kì GPU nào hỗ trợ DXR, tức DirectX Raytracing API của Microsoft nằm trong DirectX 12 Ultimate. Dự kiến AMD sẽ ra mắt card màn hình kiến trúc RDNA 2.0 hỗ trợ DXR vào cuối năm 2020, điều này nghĩa là rất có thể GPU của đội đỏ cũng sẽ chạy được RTXGI của NVIDIA.
RTXGI SDK xuất hiện vào một thời điểm phải nói là không thể phù hợp hơn, khi mà ray-tracing không còn là tính năng độc quyền của dòng card NVIDIA RTX 20-series nữa.
Duy Anh (Nguoiduatin.vn)