Trong ngày 3/4, nhiều khách hàng đã đăng tải phàn nàn lên mạng xã hội và bày tỏ thắc mắc khi không thể truy cập các ứng dụng của Grab như Grab Taxi, Grab Car, Grab Bike để đặt xe, khiến việc di chuyển và đi lại gặp nhiều khó khăn.
Trong khi đó, không chỉ các khách hàng mà ngay chính bản thân các tài xế chạy xe Grab cũng không thể truy cập vào các ứng dụng của Grab.
Theo ghi nhận của chúng tôi, đến hơn 20h tối ngày 4/3, ứng dụng của Grab vẫn chưa thể truy cập bình thường trở lại.
Tối ngày 3/4, trao đổi với chúng tôi đại diện Grab cho biết, "ứng dụng Grab vừa có một vấn đề kỹ thuật nhỏ trong một thời gian ngắn, do đó một vài khách hàng và đối tác tài xế có thể gặp chút ít khó khăn khi sử dụng ứng dụng.
Grab thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Chúng tôi đang tích cực khắc phục và sẽ thông báo ngay khi ứng dụng hoạt động lại bình thường".
Trước đó, này 26/3, thông tin Grab mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ và giao nhận thức ăn của Uber tại Đông Nam Á đã khiến nhiều người dân xôn xao. Đây là thỏa thuận sáp nhập lớn nhất từ trước tới nay tại khu vực.
Theo đó, Grab sẽ tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu của mình với vai trò là nền tảng công nghệ hiệu quả nhất khu vực Đông Nam Á sau khi tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Trên website chính thức thông tin về giá cước khi Uber gia nhập Grab, Grab cho biết giá chuyến đi của GrabCar và GrabBike vẫn dựa theo hành trình di chuyển. Bên cạnh đó, tài xế Uber cần đăng ký lái xe với Grab sau khi dịch vụ của Uber ngừng hoạt động.
Theo K.A - Tứ Quý (Helino)