Theo phản ánh của nhà mạng VinaPhone, thời gian gần đây, một số người dùng di động đang bị nhầm lẫn giữa tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone (18001091) với các đầu số 1900xxxx khác dẫn đến bị trừ tiền cước điện thoại.
Thực tế cho thấy, có hiện tượng một số tổng đài mạo danh VinaPhone bằng hình thức chạy quảng cáo trên mạng. Ví dụ, khi người dùng tìm kiếm các từ khóa như “tổng đài hỗ trợ CSKH VinaPhone”, “tổng đài VinaPhone”... kết quả tìm kiếm hiện ra đầu tiên sẽ là các website có đầu số 1900xxxx.
Thông tin phát trên lời chào của các tổng đài 1900xxxx không rõ ràng, không nói rõ tổng đài gì, cung cấp thông tin và nội dung nào. Sau khi bấm vào các đường link và thực hiện cuộc gọi đến tổng đài, người dùng ngay lập tức bị trừ tiền tài khoản với cước phí rất cao.
Theo đại diện VinaPhone, các tổng đài có đầu số hiển thị dưới dạng 1900xxxx đều là của doanh nghiệp khác chứ không phải do nhà mạng này cung cấp. Đây đều là các đầu số dịch vụ có tính phí, trong khi số chăm sóc khách hàng duy nhất của VinaPhone miễn cước cho tất cả cuộc gọi của khách hàng.
Do vậy, VinaPhone khuyến cáo người dùng cần cảnh giác để tránh mắc phải hành vi lừa đảo của các tổng đài mạo danh. Người dùng cũng nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi gọi đến các đầu số 1900xxxx dẫn đến việc bị trừ tiền cước không mong muốn.
Theo Trọng Đạt (VietNamNet)