COVID-19 không thể “giết chết” được những hàng dài người xếp hàng đợi mua iPhone mới trong ngày mở bán. Đây là những gì có thể ghi nhận được tại Apple Store toạ lạc ở Sydney, Úc.
Theo ghi nhận, có khoảng vài chục người đã xếp hàng tại Apple Store ở Sydney, Úc vào thời điểm 8 giờ sáng khi nó bắt đầu mở cửa. Con số này ít hơn nhiều so với mọi năm song vẫn nhiều hơn kì vọng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn có những diễn biến hết sức phức tạp.
Jun là người có vị trí đầu tiên trong hàng. Anh đã bắt đầu thực hiện xếp hàng từ 11 giờ 30 phút đêm trước đó. Jun mua một chiếc iPhone 12, iPhone 12 Pro và cho biết sẽ trở lại vào ngày 13 tháng 11 khi iPhone 12 Pro Max lên kệ.
Ở thời điểm hiện tại, Apple vẫn đang triển khai nhiều biện pháp an toàn nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19. Ở Sydney, khách hàng Apple phải thực hiện đo thân nhiệt và được yêu cầu đeo khẩu trang trước khi vào cửa hàng. Với khách hàng không có khẩu trang, họ sẽ được phát tại cửa.
Các phiên tư vấn trực tiếp bên trong cửa hàng sẽ được thực hiện tuân thủ quy định giãn cách xã hội. Với người dùng không muốn vào cửa hàng, họ cũng có thể nhận được máy được chuyển ra ngoài bởi một nhân viên Apple, theo CNET. Jun cho biết anh cũng lo lắng về dịch bệnh song anh tin tưởng vào các biện pháp của Apple.
Chờ đợi iPhone mới vào ngày mở bán luôn là một “đặc sản” với người hâm mộ Apple. Dù vậy, trong vài năm gần đây, nhiều người không còn xếp hàng đợi mua máy bởi việc đặt và giao hàng trực tuyến được diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, với nhiều người, xếp hàng và nhận máy trực tiếp vẫn mang lại những cảm xúc thú vị.
“Trải nghiệm thật tuyệt vời,” Mitch, một người đến cửa hàng nhận máy trực tiếp, chia sẻ. “Mỗi lần tôi đến đây nhận máy, nó thực sự tuyệt vời. Bạn chỉ việc ngồi xuống và mọi thứ đượ chuyển đến, Apple hướng dẫn từng chút một,” anh nói thêm.
Theo Thái Sơn (Saostar)