Theo New York Times, các lãnh đạo của Netflix được cho là đã thông báo với nhân viên trong một bản ghi nhớ nội bộ rằng hãng sẽ ra mắt gói dịch vụ rẻ hơn nhưng bao gồm quảng cáo, dự kiến sẽ đến với người dùng trong ba tháng cuối năm 2022.
Trước đó, trong một thông báo hồi tháng trước, Netflix đã úp mở khả năng ra mắt gói dịch vụ giá rẻ có quảng cáo.
Ra mắt gói dịch vụ bao gồm quảng cáo không phải là mới đối với các hãng streaming, bởi các đối thủ của Netflix như Hulu và HBO Max đều có các gói dịch vụ giá rẻ có quảng cáo, dành cho đối tượng người dùng không ngại tiếp xúc với quảng cáo.
Ngoài khả năng ra mắt gói dịch vụ có quảng cáo, New York Times cũng cho biết bản ghi nhớ nội bộ của Netflix cũng nhắc đến việc hãng này sẽ mạnh tay ngăn chặn người dùng chia sẻ mật khẩu với nhau.
Hồi tháng 03 vừa qua, Netflix thông báo đang thử nghiệm tính năng mới, bao gồm tính phí cao hơn đối với các chủ tài khoản chia sẻ mật khẩu cho người không thuộc hộ gia đình của họ.
Các thông tin kể trên được tiết lộ vài tuần sau khi Netflix báo cáo mất hơn 200.000 người dùng đăng ký các gói dịch vụ của họ trong quý trước. Netflix sau đó thông báo đóng cửa bộ phận nội dung TUDUM, sa thải nhân viên sản xuất phim hoạt hình gốc của hãng và hủy bỏ nhiều loạt phim mới, trong đó có Bone.
Netflix cũng đang bị một số cổ đông kiện vì mất quá nhiều người dùng đăng ký dịch vụ.
Hà An (Nguoiduatin.vn)