Theo báo cáo "The Connected Consumer" quý 1/2024 của Decision Lab, Zalo là nền tảng tin nhắn phổ biến nhất tại Việt Nam với tỷ lệ sử dụng lên đến 82%, vượt qua Facebook với chỉ 61%. Với 76 triệu người dùng, ứng dụng này đã duy trì vị trí số 1 các nền tảng nhắn tin trong 14 quý liên tiếp.
Cũng theo báo cáo trên, Zalo còn dẫn đầu về tỷ lệ yêu thích của người dùng đối với các nền tảng nhắn tin, đạt 52% so với 20% của ứng dụng xếp thứ 2 là Facebook. Zalo cũng được yêu thích hơn Messenger gấp 2,6 lần.
Báo cáo của Decision Lab còn cho thấy Zalo là ứng dụng được ưa chuộng nhất ở cả ba thế hệ người dùng: Gen X (42 - 63 tuổi), Gen Y (27 - 42 tuổi) và Gen Z (18 - 26 tuổi), với tỷ lệ sử dụng là 65%, 52% và 39% lần lượt cho mỗi thế hệ.
Điều này khiến người dùng Việt thêm phần tự hào vào một ứng dụng Việt, với các tính năng gọi điện, nhắn tin, chia sẻ nội dung và các tiện ích khác được tùy biến phù hợp với nhu cầu hàng ngày của mọi thế hệ.
Trong thời gian qua, Zalo đã liên tục cải tiến và ra mắt nhiều tính năng mới để nâng cao trải nghiệm người dùng. Đáng chú ý là tính năng video ngắn với 23,7 triệu người dùng, xếp top 4 trong các nền tảng có video ngắn phổ biến nhất.
Các tính năng AI trên Zalo cũng mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo. Năm 2023, AI Avatar trở nên "viral" với 6,8 triệu người dùng thường xuyên. Mới đây, Zalo còn ra mắt tính năng tạo sticker bằng AI. Trong 7 ngày thử nghiệm, tính năng này đã tạo ra gần 9 triệu sticker khác nhau.
Theo Tạ Ngô (Nguoiduatin.vn)