“Nếu mỗi lượt xem trong số một nghìn tỷ view chỉ dài một giây, thì thời gian đó sẽ kéo dài hơn 30.000 năm. Nếu mỗi chế độ xem là một khối Minecraft với kích thước khoảng 80cm2, có thể xếp được một khối cao từ Trái Đất lên đến Mặt Trời, còn dư hơn 11 triệu km”. Đó là cách YouTube dùng để mô tả một nghìn tỷ lượt xem lớn như thế nào.
Minecraft đã bán được hơn 200 triệu bản và sau hơn một thập kỷ, vẫn giữ được “ngôi vương” là một trong những game được chơi nhiều nhất trên thế giới. Giờ đây, nó đã đạt thêm được một cột mốc quan trọng khác đó là trở thành game có nội dung được xem nhiều nhất trên YouTube.
Được phát hành lần đầu vào năm 2009, Minecraft luôn dành được yêu thích do tính mở và sáng tạo cao. Người chơi có thể xây dựng bất cứ thứ gì họ thích trong giao diện hình khối, các mô hình ấn tượng đã được chia sẻ rộng rãi trên YouTube.
Các YouTuber có tầm ảnh hưởng như Stampy Cat, DanTDM hay PewDiePie cũng đã thu hút lượng khán giả rộng lớn nhờ vào Minecraft thông qua việc tạo ra những câu chuyện, sự kiện và thử thách của riêng họ với thiết kế mở của trò chơi.
Theo Microsoft, hiện có hơn 35.000 kênh dành cho người tạo Minecraft đang hoạt động trên YouTube, có trụ sở tại 150 quốc gia khác nhau.
Một số thể loại video phổ biến nhất bao gồm hoạt hình, video nhái lại theo phong cách hài hước (parody), và nội dung trò chơi thuộc thể loại sinh tồn. Ở Nhật Bản, hoạt hình chiếm ưu thế hoàn toàn về số người xem, trong khi ở Ai Cập, trò chơi sinh tồn phổ biến hơn.
Để kỷ niệm cột mốc một nghìn tỷ, YouTube đã phát hành một video hoạt hình ghi lại quá trình phát triển Minecraft. YouTube cũng đã thay đổi logo trên trang chủ với giao diện Minecraft trong 24 giờ. Cũng sẽ có danh sách phát tổng hợp tất cả những người sáng tạo nội dung và video liên quan đến Minecraft từ khắp nơi trên thế giới.
Minecraft ban đầu được phát triển bởi một đội ngũ nhỏ ở Stockholm, dẫn đầu bởi lập trình viên Markus Persson. Phiên bản đầu tiên của trò chơi ra mắt vào năm 2009, trước khi ra mắt bản đầy đủ hai năm sau đó. Persson rời công ty vào năm 2014, khi nó được Microsoft mua lại với giá 2,5 tỷ USD.
Minecraft kể từ đó, thêm các nhân vật, câu chuyện và khối xây dựng mới với thiết kế hình ảnh đặc trưng vào thế giới mở của mình. Trong khi đó, Xbox Minecraft Marketplace cho phép người dùng bán các vật phẩm, mô hình và trò chơi mà họ đã tạo cho những người dùng khác.
Với các tiện ích bổ sung mới hàng năm, tích hợp kinh doanh, sự quan tâm đến vũ trụ ảo, Minecraft hưa hẹn sẽ còn phát triển mạnh hơn trong tương lai.
Theo Hương Dung (VietNamNet)