Theo đó, trong hồ sơ gửi lên Ủy ban Thương mại New Zealand, Microsoft đã hạ thấp vai trò của nhà phát triển thương hiệu game Call of Duty (CoD) đình đám.
“Không có gì độc đáo về các trò chơi điện tử do Activision Blizzard phát triển và phát hành. Hãng sản xuất game này không tạo ra những trò chơi ‘buộc phải có’ so với các nhà phân phối khác trên máy tính và máy chơi game console”, trích tài liệu của hãng sản xuất Windows.
Nói một cách khác, Microsoft tin rằng việc công ty này sở hữu bản quyền thương hiệu game bán chạy nhất của Activision Blizzard như CoD sẽ không tạo ra cản trở cạnh tranh cho các đối thủ, ví dụ như Sony.
Trong khi đó, Sony gửi hồ sơ lên cơ quan quản lý tại Brazil, cho rằng CoD “là một trò chơi chủ chốt”, được xếp loại AAA trong thế giới game (sản xuất và phân phối bởi các nhà phát hành lớn với chi phí phát triển và quảng bá cao).
Công ty đến từ Nhật Bản lập luận thương hiệu này phổ biến tới mức ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua máy chơi game của khách hàng. Năm 2015, Sony đã phải thương thảo với Activision để đảm bảo một số nội dung của CoD sẽ xuất hiện trước tiên trên PlayStation.
Hạ thấp mức độ ảnh hưởng của CoD chỉ là một trong những cách Microsoft đang cố gắng sử dụng nhằm xoa dịu cơ quan quản lý. Vào tháng 2, gã khổng lồ phần mềm cũng cam kết tiếp tục cung cấp nhượng quyền thương mại series này trên PlayStation sau khi các thoả thuận giữa Activsion và Sony kết thúc.
Theo Vinh Ngô (VietNamNet)