Việc không thể truy cập vào nền tảng điện toán đám mây do Microsoft cung cấp khiến các hãng hàng không phải huỷ nhiều chuyến bay.
Theo trang theo dõi sự cố Downdetector.com, hàng nghìn người dùng đang báo cáo sự cố truy cập liên quan ứng dụng và dịch vụ Microsoft 365.
Trên mạng xã hội X, tài khoản Microsoft 365 Status xác nhận “một sự cố đã ảnh hưởng đến truy cập ứng dụng và dịch vụ” của công ty.
Trong khi đó, trên website trạng thái của Azure - nền tảng điện toán đám mây, Microsoft cho hay sự cố bắt đầu từ khoảng gần nửa đêm giờ miền Tây ngày 18/7 (khoảng 10h sáng tại Việt Nam ngày 19/7), ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống trên khắp miền Trung nước Mỹ.
Trong thông báo cập nhật, "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ nói đã xác định được nguyên nhân sự cố và đang nỗ lực khôi phục quyền truy cập cho người dùng.
Hãng hàng không giá rẻ Frontier của Mỹ cho hay, nhiều chuyến bay của họ cũng như của các hãng hàng không khác đã phải huỷ chuyến bay do “hệ thống bị ảnh hưởng bởi sự cố từ Microsoft”.
Cục Hàng không liên bang Mỹ xác nhận Frontier đã đề nghị tạm dừng mọi chuyến khởi hành của hãng trên toàn quốc vào tối ngày 18/7 (giờ Mỹ).
Tại Việt Nam, theo ghi nhận của PV VietNamNet, một số hãng hàng không như Vietjet Air và Bamboo cũng bị ảnh hưởng không thể truy cập thông tin chuyến bay kể từ 12h00 và chỉ có thể khôi phục kể từ khoảng 14h00 (giờ Việt Nam).
Theo Thế Vinh (VietNamNet)