Meta chia tay dấu ấn cuối cùng của hình đại diện thương hiệu cũ

10/06/2022 15:15:23

Cổ phiếu của Meta đã giảm gần 42% trong năm nay khi công ty phải đối mặt với những chỉ trích từ các nhà lập pháp và cơ quan quản lý.

Sau một thập kỷ giao dịch với cái tên Facebook, công ty truyền thông xã hội và công nghệ hàng đầu thế giới đến từ Mỹ Meta (tên chính thức Meta Platforms, Inc; tên cũ Facebook, Inc) đã chính thức chia tay dấu ấn cuối cùng của hình đại diện thương hiệu cũ. Cụ thể, Meta đã bắt đầu giao dịch dưới biểu tượng mã “META” vào ngày 9/6. Trước đó, biểu tượng mã cổ phiếu của công ty “FB” cũ được công ty sử dụng kể từ khi chào bán lần đầu ra công chúng vào năm 2012.

Ông Mark Zuckerberg, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty Meta, đã chính thức đổi tên Faccebook thành Meta vào tháng 10/2021. Đây là một nỗ lực trong các nỗ lực thể hiện sự tập trung của công ty vào việc xây dựng thế hệ tương tác trực tuyến tiếp theo được gọi là "metaverse" (vũ trụ ảo) - kết hợp công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường.

Ông Zuckerberg, khi còn là chàng sinh viên 19 tuổi tại Đại học Harvard, đã thành lập Facebook tại ký túc xá của mình vào năm 2004 như một giải pháp để các sinh viên liên lạc với nhau qua Internet.

Meta chia tay dấu ấn cuối cùng của hình đại diện thương hiệu cũ
Ông Mark Zuckerberg, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty Meta (tên cũ Công ty Facebook). Ảnh: Getty Images.

Vào thời điểm ấy, ít ai tưởng tượng được rằng Facebook sau đó trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội của nhiều người trên thế giới với gần 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Facebook đã dần mở rộng để bao gồm những ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến như Instagram và Whatsapp.

Tuy nhiên, trong hội nghị thực tế ảo Connect của công ty vào tháng 10/2021, Giám đốc điều hành Zuckerberg cho biết đã đến lúc phải thay đổi thương hiệu để phản ánh tham vọng rộng lớn hơn. Ông nói: “Đã đến lúc chúng ta nên áp dụng một thương hiệu công ty mới để bao hàm tất cả những gì chúng ta làm. Từ bây giờ, chúng ta sẽ là metaverse, không phải Facebook nữa".

Công ty của ông đang đổ hàng tỷ USD vào metaverse, một ý tưởng về thế giới ảo nơi người dùng có thể làm việc, giao lưu và giải trí bằng cách thêm các tính năng mới vào các thiết bị phần cứng đóng vai trò là điểm truy cập.

Ông Art Hogan, chiến lược gia trưởng tại công ty môi giới đầu tư National Securities (Mỹ), nhận định: "Khi các công ty thay đổi tên và mã chính thức, họ thường cố gắng thể hiện rằng đã có một sự thay đổi cơ bản trong mô hình kinh doanh". Ông Art Hogan chia sẻ thêm: "Tôi không chắc liệu điều này có thực sự tạo ra nhiều sự khác biệt lớn hay không. Tôi vẫn gọi họ là Google và Facebook".

Cổ phiếu của Meta đã giảm gần 42% trong năm nay khi công ty phải đối mặt với những chỉ trích từ các nhà lập pháp và cơ quan quản lý về sức mạnh thị trường, các quyết định về thuật toán và việc kiểm soát các hành vi lạm dụng.

Theo Phạm Hà Thanh (Nguoiduatin.vn)

Nổi bật