Nhà phân tích Ming Chi Kuo của hãng nghiên cứu TFI Asset Management cho biết năm 2022 sẽ là một năm quan trọng đối với mảng kinh doanh thiết bị đeo của “táo khuyết”. Cùng với việc ra mắt tai nghe AirPods Pro mới vào mùa thu, Apple được trông đợi sẽ công bố sản phẩm headset AR được đồn đại từ lâu.
Theo báo cáo của ông Kuo, trong quý cuối năm 2021, Apple bán được tổng cộng 90 triệu cặp AirPods, trong đó có 27 triệu cặp thế hệ mới nhất. Doanh số này đóng góp vào mức tăng trưởng 20% của mảng kinh doanh thiết bị đeo so với năm 2020.
Trong khi iPhone vẫn là sản phẩm quan trọng nhất và đem lại lợi nhuận lớn nhất cho công ty, Apple đã tập trung xây dựng hệ sinh thái phụ kiện xoay quanh chiếc điện thoại của mình.
Các sản phẩm thiết bị đeo không đột phá về doanh thu, nhưng đã chiếm phần lớn đáng kể trong dòng “Sản phẩm khác”, bao gồm các phụ kiện khác như ốp lưng iPhone và dây sạc. Trong quý IV/2020, mảng “Sản phẩm khác” đạt gần 13 tỷ USD doanh thu.
Apple đã ra mắt phiên bản mới của AirPods cuối năm ngoái, có nhiều tính năng tương tự trên bản Pro, ngoại trừ tính năng khử tiếng ồn. Hiện người mua có thể lựa chọn 4 mẫu AirPods khác nhau, giá từ 129 USD tới 549 USD.
Chuyên gia Kuo cũng cho biết, AirPods thế hệ tiếp theo sẽ mang thiết kế mới và có thể phát ra tiếng “bíp” báo hiệu khi người dùng làm rơi tai nghe, cùng với phần cứng âm thanh phục vụ phát nhạc tốt hơn. Ông Kuo dự báo doanh số AirPods Pro mới có thể đạt 20 triệu đơn vị trong năm nay.
Theo Bloomberg, headset AR của Apple có thể được giới thiệu sớm nhất vào mùa xuân 2021 và chính thức lên kệ vào cuối năm. Trong khi đó, Meta, công ty mẹ của Facebook đã lên kế hoạch phát hành sản phẩm headset thực tế ảo cao cấp hơn trong năm nay. Ngoài ra, Bloomberg cũng đưa tin Apple sẽ ra mắt Apple Watch phiên bản mới trong năm 2022, trong đó có một phiên bản “nồi đồng cối đá”.
Theo Vinh Ngô (VietNamNet)