Mạng MobiFone lại mất sóng

04/01/2023 18:50:34

Chiều 4/1, người dùng mạng MobiFone tại TP HCM bất ngờ thấy điện thoại mất sóng, không thể nhận, thực hiện cuộc gọi và truy cập dịch vụ 4G.

Phản ánh với VietNamNet, anh Minh Nhựt (Q10, TP.HCM) cho biết, điện thoại của anh gặp vấn đề về tín hiệu từ khoảng 17h00 cùng ngày. Lúc này, ở góc phải màn hình điện thoại hiện lên thông báo “Không có dịch vụ”.

“Thấy máy không thể nghe và nhận cuộc gọi, tôi tưởng điện thoại của mình gặp vấn đề. Tôi thử khởi động lại nhưng máy vẫn ở trong tình trạng không có tín hiệu”, anh nói.

Khi thử lên mạng tìm hiểu và hỏi những người xung quanh, anh mới biết không phải tại máy mà là do nhà mạng gặp sự cố.

Trong khi đó, Thảo Như, nhân viên văn phòng tại TP HCM, cho biết chồng chị đến đón sau giờ làm nhưng gọi 30 phút không được. "Tôi không nhận được cuộc gọi nào, sau đó phát hiện sim MobiFone không có cột sóng, nhà mạng cũng không gửi tin nhắn thông báo trước. Nhiều người quanh tôi cũng gặp tình trạng tương tự", Thảo nói với VnExpress.

Mạng MobiFone lại mất sóng
Bắt đầu từ 17h ngày 4/1, nhiều người dùng MobiFone tại TP HCM không thể thực hiện cuộc gọi. Ảnh minh họa

Theo ghi nhận từ Thanh Niên, hầu hết các cảnh báo mạng MobiFone không gọi nghe được đều xuất hiện với người dùng tại khu vực trung tâm TP.HCM. Một số chủ thuê bao cho biết sau khi chuyển điện thoại về mạng 3G mới thấy xuất hiện vạch sóng. Trong khi đó đa phần đều báo tình trạng Không dịch vụ (No Service).

Chia sẻ với Thanh Niên, đại diện nhà mạng MobiFone xác nhận sự cố nói trên và cho biết vào chiều muộn ngày 4.1.2023, hệ thống của MobiFone có hiện tượng nghẽn cục bộ, khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ.

Hiện tại, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hiện tượng trên nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất.

Đây là lần thứ hai trong vòng 3 tháng mạng MobiFone gặp sự cố tại phía Nam. Trước đó vào sáng 24/10/2022, hàng loạt thuê bao mạng này cũng gặp sự cố. MobiFone khi đó gửi lời xin lỗi về tình trạng chập chờn khi sử dụng dịch vụ và cho biết nguyên nhân do việc tiến hành nâng cấp và cần khởi động hệ thống nên "ảnh hưởng tới người dùng trong thời gian ngắn".

Hồi tháng 9/2020, người dùng ở TP HCM cũng không thể gọi điện, nhận tin nhắn, truy cập 3G, 4G. Sau đó, vấn đề lan sang các khu vực Vĩnh Long, Bình Định, Thái Bình, Đà Nẵng, Bến Tre, Hà Nội. Khi đó, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone nói do lỗi đường truyền khiến một số thuê bao bị chập chờn về thoại và data. Vấn đề được khắc phục trong ngày. Năm 2018, người dùng MobiFone tại Hà Nội, TP HCM cũng bị sự cố tương tự và được khôi phục sau 3 tiếng.

Biên Thùy (Nguoiduatin.vn)

Nổi bật