Bên cạnh Giám đốc điều hành Tim Cook và CDO (Giám đốc thiết kế) Jony Ive, Phil Schiller, Phó chủ tịch cấp cao mảng Marketing toàn cầu (SVP) của Apple cũng thường xuyên tham gia các sự kiện quan trọng của công ty. Mới đây, ông Schiller đã chia sẻ một số thông tin về chiếc iPhone giá phải chăng của hãng.
Theo ông, ký tự “R” trong iPhone Xr thực sự không có ý nghĩa gì cả, và cả iPhone Xs cũng vậy. Theo cá nhân ông Schiller, các chữ cái "R" và "S" được nhiều người phiên dịch là "thực sự đặc biệt " – “really extra special”. Tuy nhiên, đây không phải là lý do mà công ty đặt tên. Ký tự “R” cũng không có ý nghĩa là "Regular" – “Bình thường” hoặc bất kỳ ý nghĩa nào.
Có thể nói, Apple đã thuyết phục người mua iPhone XR và khiến họ nghĩ cho rằng đây là một sự đầu tư xứng đáng: không tốn quá nhiều tiền mà vẫn có cấu hình mạnh. Bằng bộ ba mẫu iPhone mới năm nay, “Táo Khuyết” thực sự đã “phục vụ mọi người” với nhiều lựa chọn hơn, nhiều phân khúc giá hơn.
Mục tiêu chính của Apple khi tung iPhone XR chính là đưa công nghệ "thực sự tuyệt vời" và trải nghiệm của iPhone X tới "càng nhiều người càng tốt". Hầu hết các nhà phân tích và chuyên gia ngành công nghiệp đều tin rằng Apple hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu.
Về lý do iPhone Xr được bán ra muộn hơn so với các “anh em”, ông Schiller cho hay, ông không quan tâm đến cấu hình được tích hợp trong máy, chỉ giải thích "Đó là khi nó đã sẵn sàng". Nói cách khác, bây giờ là thời gian phù hợp nhất để iPhone Xr được bán ra, vừa đủ để iPhone Xs và iPhone Xs Max tới tay nhiều người dùng cao cấp, cũng là lúc người dùng có khả năng chi trả thấp hơn chờ đủ lâu để mua iPhone Xr.
Theo An Nhiên (Dân Việt)