Sáng ngày 22/4, nhiều chủ tài khoản Gmail cho hay, sau khi kiểm tra mục "Thư đã gửi" trên Gmail, họ tìm thấy rất nhiều thư rác. Kể cả sau khi thay đổi mật khẩu hay thiết lập bảo vệ 2 lớp, vấn đề vẫn không được khắc phục.
"Tài khoản email của tôi vừa gửi đi 3 thư rác đến 10 địa chỉ khác mà tôi không hề hay biết. Ngay sau đó, tôi liền đổi mật khẩu nhưng sự việc vẫn diễn ra", một lời phàn nàn trên diễn đàn hỗ trợ khách hàng của Google.
Vấn đề trở nên đặc biệt nghiêm trọng khi số trường hợp gặp phải vấn đề ngày càng gia tăng. Ngày càng có nhiều đề nghị trợ giúp gửi về Google.
"Tiêu đề, nội dung của email toàn là quảng cáo. Tôi đã báo cáo tất cả chúng là thư rác và thử các biện pháp đề phòng nhưng tài khoản của tôi vẫn tiếp tục phát tán spam. Giúp tôi Google", một khổ chủ khác chia sẻ.
Có vẻ như người đứng sau vụ việc spam thư rác trên là một công ty viễn thông đến từ Canada có tên là Telus. Để vượt qua bộ lọc spam của Google, công cụ gửi mail bằng một cách nào đó khiến tài khoản của người dùng tự gửi cho chính mình, nên Gmail đã đặt chúng vào mục "Thư đến" thay vì "Thư rác".
Đây chỉ là phỏng đoán đến từ Google và các chuyên gia công nghệ vì tất cả các thư spam đều được gửi thông qua trang telus.com.
Đại diện phía Google xác định "các vấn đề liên quan đến thư rác chỉ tác động tới một số lượng nhỏ người dùng", đồng thời cho hay Google đang tích cực thực hiện các biện pháp để ngăn chặn và giải quyết triệt để hành động trên.
Theo Anh Thi (Tri Thức Trực Tuyến)