Theo Bloomberg, Apple đã hạ thấp dự báo doanh số bán loa thông minh của mình và giảm một số đơn hàng với Inventec Corp., một trong những đối tác sản xuất HomePod cho họ.
Loa thông minh được Apple bán ra từ đầu năm nay với giá 349 USD và thời điểm mới phát hành nó được kỳ vọng sẽ tạo "hit" trên thị trường. Dữ liệu của Slice Intelligence cho thấy HomePod chiếm khoảng một phần ba doanh số loa thông minh bán tại Mỹ trong tuần cuối tháng 1.
Trong 10 tuần bán hàng đầu tiên của HomePod, nó đã chiếm 10% thị phần loa thông minh, so với 73% của các thiết bị Amazon Echo và 14% cho Google Home. Ba tuần sau khi tung ra thị trường, doanh số hàng tuần của HomePod giảm xuống còn khoảng 4% trong tổng số loa thông minh nói chung.
Theo thời gian, số lượng loa thông minh mà Apple bán được giảm dần. Nhân viên tại Apple Store cho biết lượng sản phẩm tồn kho đang tăng lên, trong đó một số điểm bán được ít hơn 10 HomePod mỗi ngày. Công ty công nghệ Mỹ từ chối bình luận về báo cáo này.
Apple đã có cơ hội đưa HomePod trở thành trung tâm của một hệ sinh thái mới trong ngôi nhà thông minh, nhằm giảm sự phụ thuộc của người dùng vào iPhone. Tuy nhiên, mẫu loa không dây nhỏ gọn này chưa làm được vậy. HomePod có chất lượng âm thanh tốt nhưng nó phụ thuộc nhiều vào iPhone.
Nhà phân tích kỳ cựu Shannon Cross nói rằng người dùng chờ đợi HomePod có thể làm được nhiều điều hơn cả Amazon Echo hay Google Home có thể làm - trả lời các câu hỏi, đặt bánh pizza và nhiều việc khác. Tuy nhiên sản phẩm của Apple chủ yếu giới hạn trong việc chơi nhạc từ Apple Music, điều khiển một vài thiết bị trong nhà thông minh hay gửi tin nhắn qua iPhone. Điều này càng trở nên bất hợp lý khi HomePod đắt hơn các sản phẩm tương tự tới 200 USD.
Tại Việt Nam, HomePod được đưa về theo đường "xách tay" với mức giá đợt đầu trên 11 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó một tháng, thiết bị này đã giảm giá khoảng hai triệu đồng, xuống còn 9 triệu đồng. Một số cửa hàng cho biết HomePod bán chậm vì mức giá cao, kén khách và tính năng chưa phù hợp với người Việt.
Theo Đình Nam (VnExpress.net)