Ở thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa chia sẻ bất cứ con số nào về doanh số bán hàng iPhone XS và iPhone XS Max chính thức. Do đó, các chuyên gia công nghệ chỉ có thể đánh giá khách quan về thành công của hãng dựa trên nghiên cứu của bên thứ ba.
Các ước tính mới nhất đến từ Flurry Analytics (công ty phân tích, kiếm tiền và quảng cáo trên thiết bị di động) đã tiến hành phân tích các con số trong tuần đầu tiên bán ra của cặp iPhone XS/ iPhone XS Max (từ ngày 21 – 27/09). Theo đó, cả hai chiếm 1,1% thị phần iPhone tại Mỹ.
Điều này đồng nghĩa với việc cứ 100 người mua iPhone thì có hơn 1 người mua iPhone XS hoặc iPhone XS Max, tỷ lệ này chỉ tương đương với chiếc iPhone 4S và iPhone 4 cổ đại. Tuy nhiên, sự thật là, cùng với sự giảm giá của iPhone X, cặp iPhone mới rõ ràng đã chiếm tới 7% doanh thu trong tổng doanh thu chỉ trong 1 tuần đầu, cao hơn nhiều so với iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X trong tuần đầu tiên bán ra.
Công ty Flurry Analytics dự kiến “xu hướng” này sẽ “tiếp tục xảy ra trong kỳ nghỉ” cuối năm nay, ngẫu nhiên “được hỗ trợ bởi iPhone XR được lên kệ”. Riêng với iPhone Xr, nhiều chuyên gia còn mệnh danh nó là “bom tấn” của bộ ba iPhone năm nay, mặc dù mang lại lợi nhuận thấp hơn trên mỗi đơn vị.
Trong thị trường Mỹ, khi iPhone Xs Max vẫn chiếm ưu thế hơn iPhone Xs. Thêm vào đó, người ta cũng dễ nhận thấy không ít người dùng vẫn chuộng iPhone 7, tiếp đến là iPhone 7 Plus, iPhone 6S mà không phải là iPhone 8 Plus thay vì iPhone X.
Theo An Nhiên (Dân Việt)