Theo Reuters, Apple đã bán được khoảng 2,5 triệu iPhone tại thị trường Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Đây là con số gấp hơn 5 lần tháng 2, tháng được miêu tả là có doanh số tồi tệ nhất đối với Apple.
Cụ thể, tháng 2, ước tính Táo khuyết chỉ bán được chưa đầy 500.000 chiếc iPhone tại Trung Quốc, trong bối cảnh nước này ra quy định hạn chế du lịch, di chuyển vì đại dịch COVID-19. Doanh số trên được cho là suy giảm gần 60%.
So với tháng 3/2019, doanh số bán iPhone trong tháng 3 năm nay vẫn thấp hơn khoảng 20%. Dù vậy, con số 2,5 triệu kể trên đã đánh dấu sự hồi phục mạnh mẽ doanh số bán iPhone tại trường smartphone lớn nhất thế giới này.
Các công ty sản xuất điện thoại, trong đó có Apple đang hy vọng thấy nhu cầu phục hồi tại Trung Quốc, nơi các lệnh hạn chế bắt đầu được nới lỏng khi quốc gia này đã kiểm soát được dịch bệnh. Nhiều hãng đang tìm cách tăng doanh số bán hàng trong nước, như 1 cách để giảm bớt sự suy giảm ở thị trường nước ngoài.
Vào đầu tháng 4, giá iPhone và một loạt thiết bị nổi tiếng khác của Apple như MacBook, iPad hay tai nghe AirPods đã được Apple điều chỉnh xuống thấp hơn khoảng 6% so với giá cũ, như một biện pháp để kích cầu.
Ví dụ như iPhone XR có giá khởi điểm mới là 6.199 Nhân dân tệ (923 USD) thay vì 6.499 Nhân dân tệ. iPhone 11 Pro/11 Pro Max cũng được giảm tới 500 Nhân dân tệ, tương đương 75 USD.
Duy Anh (Nguoiduatin.vn)