Cuối năm ngoái, Apple đã đạt mức giá bán smartphone kỷ lục khi tung ra iPhone X với giá 999 USD. Dù lúc đầu iPhone X nhận được sự quan tâm lớn, gần đây doanh số bán của nó đã giảm đáng kể mà mức giá cao là một trong các nguyên nhân chủ yếu. Điều này khiến công ty buộc phải giảm đơn đặt hàng cho thiết bị.
Tuy nhiên, theo các nhà đầu tư và chuyên gia tại phố Wall, Apple đang ấp ủ một tham vọng lớn hơn. Công ty đang tìm cách thiết lập một khung giá hoàn toàn mới bằng cách giới thiệu một mô hình kế nhiệm iPhone X với màn hình lớn hơn. Mức giá bắt đầu có thể lên đến 1.100 USD. Tất nhiên, bên cạnh đó, Apple cũng thu hút người dùng với các sản phẩm ở mức giá thấp hơn như iPhone SE phiên bản mới giá từ 300 USD.
Theo BusinessInsider, công ty công nghệ Mỹ được cho là đang thực hiện một chiến lược ba bước đầy toan tính.
Đầu tiên là đẩy các tính năng cao cấp (kích thước màn hình, camera...) xuống các thiết bị có chi phí thấp hơn. Từ đó, các khách hàng này sẽ dần dần bị đẩy lên mức chi tiêu cao hơn khi họ muốn nâng cấp thiết bị. Cuối cùng, công ty thiết lập nhóm giá mới để đẩy các khách hàng này lên mức giá cao hơn, trong khi vẫn giảm giá các thiết bị cũ để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Để có cái nhìn rõ ràng, người dùng có thể quan sát các con số ở biểu đồ trên. Kể từ cuối năm 2010, Apple đã từng bước tăng giá bán trung bình của iPhone, từ dưới 670 USD lên đến gần 800 USD. Với việc tung ra một thiết bị iPhone đắt tiền hơn trong năm nay, Apple lại có thể đẩy giá bán trung bình lên cao hơn nữa, khoảng mức 900 USD.
Theo Mai Anh (VnExpress.net)