Ghi nhận tại một số đại lý tại Hà Nội, iPhone 16e hiện được chào bán với giá thấp hơn từ 1 đến 1,5 triệu đồng so với mức niêm yết. Cụ thể, phiên bản bộ nhớ 128GB hiện có giá từ 15,9 triệu đồng; bản 256GB khoảng 19,4 triệu đồng và bản 512GB có giá khoảng 25,3 triệu đồng. Đây là mức giá thấp nhất kể từ khi sản phẩm ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 7/3.
Bà Lê Thuận, quản lý một cửa hàng chuyên doanh sản phẩm Apple tại phố Thái Hà (Hà Nội), cho biết doanh số của iPhone 16e rất khiêm tốn, dù đây là sản phẩm hoàn toàn mới. “Thông thường các mẫu iPhone mới đều tạo ra sức hút rất lớn trong 1-2 tháng đầu tiên. Tuy nhiên, với iPhone 16e, lượng khách quan tâm và hỏi mua rất ít. Việc cửa hàng phải giảm giá sớm là điều gần như chưa từng xảy ra trước đây với iPhone đời mới”, quản lý cửa hàng chia sẻ.
Số liệu từ các hệ thống bán lẻ lớn trong nước cũng cho thấy xu hướng tương tự. Tỷ trọng doanh số của iPhone 16e chỉ chiếm khoảng 5% tổng lượng iPhone bán ra tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Con số này thấp hơn nhiều so với các mẫu như iPhone 15, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max.
Trong cùng tầm giá 16 triệu đồng, khách hàng còn có lựa chọn khác là iPhone 15. Mẫu máy này sở hữu màn hình Dynamic Island, camera kép góc rộng, nhiều màu sắc trẻ trung và dễ phối phụ kiện hơn – những yếu tố mà người dùng Việt thường quan tâm khi chọn mua smartphone. Ngoài ra, iPhone 16e còn gặp phải áp lực cạnh tranh với các mẫu máy Android khác trong cùng tầm giá như Xiaomi 13T Pro 5G hay Samsung Galaxy Z Flip5.
Xu hướng mua sắm iPhone tại Việt Nam có sự khác biệt so với thế giới. Theo báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research công bố tháng 4/2025, Apple hiện là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới với 19% thị phần toàn cầu trong quý I/2025. Trong đó, iPhone 16e là một trong những dòng sản phẩm chủ lực giúp hãng đạt được vị trí này, với doanh số ấn tượng tại các thị trường như Mỹ, Nhật Bản và châu Âu.
Tuy nhiên, tại Việt Nam, iPhone 16e lại không đạt được thành công tương tự. Đây không phải lần đầu Apple gặp khó tại thị trường này với dòng iPhone tiêu chuẩn. Năm 2024, iPhone 15 bản tiêu chuẩn là mẫu smartphone bán chạy nhất toàn cầu, nhưng lại không lọt vào top 10 sản phẩm bán chạy tại các hệ thống bán lẻ lớn ở Việt Nam.
Thay vào đó, người tiêu dùng trong nước lại đặc biệt yêu thích các dòng iPhone cao cấp như iPhone 15 Pro, iPhone 16 Pro hay 16 Pro Max, dù những sản phẩm này mức giá cao hơn đáng kể. Điều này cho thấy người dùng Việt có xu hướng "chịu chi" để sở hữu những mẫu iPhone cao cấp với thiết kế nổi bật và nhiều tính năng hiện đại, thay vì lựa chọn các mẫu giá thấp hơn nhưng ít đột phá.