iPad Pro M2 và iPad Gen 10 về Việt Nam sau hơn một tháng được "Táo khuyết" công bố. Hãng không áp giá sàn cho các hệ thống phân phối trong nước nên giá niêm yết không đồng đều.
Giá iPad Pro M2 được chào bán với giá từ 23,9 triệu đồng tại một số đại lý như FPT Shop, Thế Giới Di Động và CellphoneS. Trong khi đó, Di Động Việt có giá khởi điểm từ 21,9 triệu đồng.
Tuy nhiên, khi vừa lên kệ, iPad thế hệ mới đã được các đại lý đã giảm 1-3 triệu đồng. Ví dụ, tại FPT Shop, bản Pro M2 11 inch, 128 GB kết nối Wi-Fi giảm một triệu đồng xuống còn 22,9 triệu đồng. Bản 512 GB giảm ba triệu đồng xuống 33,9 triệu đồng. Phiên bản 12,9 inch cũng được giảm giá 1-3 triệu đồng.
Trong khi đó, từ giá niêm yết 21,9 triệu đồng, Pro M2 11 inch được giảm thêm một triệu đồng tại Di Động Việt. Ngoài ra, hệ thống này đang giảm hai triệu đồng cho iPad Gen 10, xuống còn 10,9 triệu đồng.
Trái với cơn khát iPhone 14 series, nguồn hàng của iPad Pro M2 và iPad Gen 10 tương đối dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu đợt cao điểm. Vì vậy, các đại lý cho biết việc giảm giá iPad 2022 là để cạnh tranh trong dịp mua sắm cuối năm. Do các hệ thống tự triển khai chương trình, mức giảm có sự chênh lệch giữa các cửa hàng.
Theo ông Nguyễn Thế Kha, đại diện FPT Shop, tại Việt Nam, iPad luôn duy trì một lượng khách hàng trung thành nên ngay trong những ngày đầu mở bán, cả hai phiên bản đều nhận được sự quan tâm của người dùng. Trong đó, iPad Gen 10 được kỳ vọng sẽ tạo doanh số tốt trong mùa mua sắm cuối năm. Bà Phùng Phương, đại diện Di Động Việt, dự kiến doanh số model này tăng 15-20% so với bản tiền nhiệm năm ngoái.
Năm nay, iPad Pro M2 không có nhiều thay đổi ngoài nâng cấp từ chip M1 lên M2. Trong khi đó, iPad Gen 10 được điều chỉnh khi các cạnh máy làm phẳng, vuông vức, bốn viền mỏng hơn thế hệ trước dù vẫn giữ kích thước hiển thị 10,9 inch. Webcam được chuyển từ cạnh ngắn sang cạnh dài, giắc cắm tai nghe và nút Home được lược bỏ. Máy có nhiều lựa chọn màu sắc với xanh, hồng, vàng và bạc. Thiết bị không hỗ trợ Face ID mà thay bằng cảm biến vân tay TouchID đặt trên nút nguồn giống iPad Air và iPad Mini.
iPad Gen 10 được nhận định mở ra phân khúc mới trên thị trường. Trong khi Gen 9 có giá hơn 7 triệu đồng, ở phân khúc phổ thông, Gen 10 thuộc phân khúc tầm trung, hướng đến nhóm khách hàng trẻ, thích thiết kế màu sắc, không yêu cầu quá cao về cấu hình.
Theo Như Khánh (Saostar.vn)