Apple đang tiếp tục tăng cường những nỗ lực của mình trong việc phát triển kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á kể từ sau khi chọn Thái Lan làm vị trí đặt Apple Store thứ 2 của mình trong khu vực.
Trong một bài đăng trên trang web của Apple, công ty tiết lộ rằng họ sẽ điều hành một cửa hàng bán lẻ ở một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất Đông Nam Á, Bangkok, vào tháng tới. Apple Store tại Thái Lan sẽ mở cửa chính thức vào ngày 10/11, và điều này cũng được đại diện Apple xác nhận với TechCrunch.
Apple Store Thái Lan sẽ là cửa hàng thứ 2 của Apple tại Đông Nam Á, sau Singapore. Đông Nam Á được xem là thị trường béo bở dành cho Apple với hơn 650 triệu người tiêu dùng, với số lượng người được kết nối internet nhiều hơn cả so với dân số Mỹ.
Báo cáo cho thấy Đông Nam Á là khu vực mang về cho Apple khoảng 6% doanh thu toàn cầu. Trong khi đó doanh số smartphone tại khu vực này cũng tăng trưởng với tỷ lệ 2 con số. Với các hạn chế về giá bán và thiếu trợ cấp của nhà mạng, đó là lý do khiến thị phần iPhone của Apple không cao tại khu vực. Chính vì vậy, công ty muốn cải thiện bằng cách mở rộng sự hiện diện của Apple Store.
Ở châu Á, Apple Store có mặt tại Trung Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản trước khi tiến tới Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore trong thời gian gần đây. Sau khi mở cửa hàng Apple ở Thái Lan, TechCrunch cho rằng mục tiêu thị trường tiếp theo mà Apple muốn đặt cửa hàng ở Đông Nam Á sẽ là thủ đô Jakarta của Indonesia và Việt Nam. Trong thực tế, Apple có ý định mở cửa hàng ở Thái Lan từ năm ngoái nhưng gặp khó khăn trong việc đặt địa điểm cửa hàng.
Ngay từ bây giờ, hầu hết các quốc gia ở Đông Nam Á đều bán các sản phẩm Apple thông qua các cửa hàng đại lý ủy quyền, các nhà bán lẻ không chính thức và dịch vụ thương mại điện tử của Alibaba hay Lazada.
Theo Kiến Tường (Dân Việt)