Theo CNBC, Apple cũng đang được cho là nghiên cứu sản phẩm kính AR của riêng mình. AR là công nghệ cho phép hình ảnh ba chiều ảo phủ lên thế giới thực.
Hãng công nghệ lớn Trung Quốc đã có nhiều ứng dụng AR cho điện thoại thông minh Mate 20 Pro. Dù vậy, CEO mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei cho hay rằng kính AR đang trong quá trình phát triển có thể đưa trải nghiệm người dùng lên tầm kế tiếp. Đây sẽ là những chiếc kính đeo được, cho phép con người trải nghiệm AR.
“Với AR này, bạn có thể có kính AR làm việc với điện thoại, bạn có thể xem nhiều hơn từ một vùng rộng lớn. Ban đầu, bạn có thể thấy AR không là gì cả, song trong tương lai bạn sẽ nhận ra ngày càng nhiều giá trị của nó”, ông Yu cho hay.
Sếp Huawei nói thêm doanh nghiệp sẽ mang trải nghiệm thực tế tăng cường đến smartphone trước để người dùng có thể làm quen với nó trước khi công ty phát hành kính AR. “Từ một đến hai năm tới, tôi nghĩ rằng ngành công nghiệp sẽ thương mại hóa, ngay cả với Huawei. Chúng tôi sẽ mang đến sản phẩm giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn”, ông Yu cho hay.
Thực tế, kính thông minh đeo được không phải là thứ được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Google Glass, một trong các sản phẩm đầu tiên ở mảng này, bán không chạy. Microsoft có sản phẩm tên HoloLens dùng AR nhưng được tiếp thị cho giới doanh nghiệp.
Dù vậy, các hãng điện tử tiêu dùng lớn vẫn quan tâm đến sản phẩm loại này. Năm ngoái, Bloomberg đưa tin Apple đang phát triển bộ sản phẩm AR. Trong tháng 8, hãng "táo khuyết" thâu tóm Akonia Holographics, công ty sản xuất tròng kính cho sản phẩm kính AR.
Apple không phải hãng công nghệ duy nhất nỗ lực phát triển sản phẩm công nghệ AR. Facebook cũng tham gia. Tháng trước, người đứng đầu bộ phận AR của Facebook, ông Ficus Kirkpatrick, xác nhận doanh nghiệp Mỹ đang phát triển sản phẩm phần cứng AR.
Nhiều lãnh đạo công nghệ, trong đó có CEO Apple Tim Cook đã nhắc đến công nghệ thực tế tăng cường. Đây là lĩnh vực mà giới phân tích dự báo đón nhận tăng trưởng mạnh. Hãng nghiên cứu thị trường IDC dự báo chỉ hơn 200.000 bộ thiết bị AR được giao trong năm nay, song đến 21,59 triệu bộ như thế sẽ được bán ra trong năm 2022.
Huawei là cái tên đáng gờm trong thị trường điện tử tiêu dùng. Gần đây, hãng vượt Apple trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ nhì hành tinh. Công ty đang phát triển nhiều lĩnh vực khác như laptop, đồng hồ thông minh, và vừa cho ra lò loa thông minh có tên AI Cube. Mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei còn trẻ nhưng phát triển nhanh chóng. Năm ngoái, doanh thu bộ phận này tăng 31,9% so với trước đó một năm, lên 34,1 tỉ USD.
Theo Thu Thảo (Thanh Niên Online)