Mặc dù có doanh số không được như kỳ vọng tại một số thị trường, thế nhưng bộ ba Galaxy S21 series năm nay lại được đánh giá là có doanh số bán hàng tốt hơn tại quê nhà Hàn Quốc so với thế hệ tiền nhiệm. Galaxy S21 series năm nay có mức giá khởi điểm rẻ hơn khoảng 200 USD so với dòng S20 năm ngoái. Tại thị trường Hàn Quốc, mức giá chênh lệch này thậm chí còn lên tới 230 USD, điều có thể là một yếu tố góp phần giúp Galaxy S21 bán chạy hơn so với phiên bản tiền nhiệm.
Cụ thể, theo trang tin Yonhap News, Samsung tiết lộ mức doanh số của Galaxy S21 năm nay cao hơn tới 30% so với Galaxy S20 năm ngoái, xét riêng tại thị trường Hàn Quốc và xét trong khoảng thời gian từ 29/1 (ngày đầu mở bán) tới 8/2. Điều này có nghĩa là con số 30% kể trên được Samsung tính trong những ngày đầu chiếc flagship của mình được mở bán chính thức, so với khoảng thời gian tương tự của Galaxy S20 năm ngoái.
Cũng theo Samsung, trong khoảng thời gian này, người mua có xu hướng chọn bản tiêu chuẩn của Galaxy S21, chiếm tới 40% lượng người mua, theo sau đó là bản Ultra với 36% lượng người mua và Galaxy S21+ đứng ở vị trí cuối với mức 24%. Điều này trái ngược với các thị trường khác như Việt Nam, nơi người mua thường chọn phiên bản cao cấp nhất cũng như có màn hình lớn nhất.
Không chỉ ở thị trường quê nhà, tại thị trường Anh, các báo cáo mới cũng cho biết lượng đặt hàng trước của Galaxy S20 cũng đã vượt mặt dòng Galaxy S10 và S20 trước đó. Như vậy, trái với những dự đoán ban đầu, trên thực tế, doanh số bán hàng Galaxy S21 đang gặp khá nhiều thuận lợi ở một số thị trường, đặc biệt là tại thị trường Hàn Quốc.
Theo Duyet Nguyen (Pháp Luật và Bạn Đọc)