Theo Neowin, các bài đăng cá nhân từ bạn bè và địa chỉ liên hệ khác, sẽ được trình bày trong một News Feed, trong khi các bài đăng từ trang tin hoặc tổ chức thương mại sẽ được hiển thị trong News Feed thứ hai được gọi là Explorer Feed ở một số quốc gia dùng thử. News Feed thứ hai yêu cầu người dùng nhấp vào để cuộn qua trang.
Động thái này rõ ràng đang được xem xét để người dùng có thể gắn kết chặt chẽ hơn với các bài viết từ gia đình họ và giải quyết thách thức về sự sụp đổ của ngữ cảnh - nơi người dùng không còn đăng về cuộc sống cá nhân của họ nữa, trong khi nó cũng cung cấp một không gian riêng để tìm các trang mà họ có thể quan tâm.
Quan điểm khác về lý do tại sao Facebook muốn thay đổi giao diện News Feed đó là vì công ty sẽ tăng thu nhập từ các tổ chức thanh toán cho quảng cáo nhằm cho các bài viết của họ được xuất hiện trên đó. Sự thay đổi này có thể dẫn đến việc các trang tin tức nhỏ phải cạnh tranh mạnh hơn với các trang tin tức lớn vì các ông lớn thường có khả năng kiếm tiền nhiều hơn.
Báo cáo từ một nhà báo ở Slovakia cho biết, Explorer Feed mới đã dẫn đến sự sụt giảm lớn trong số lượt tiếp xúc với trang. Tuy nhiên, News Feed bị phân tách đã có một số vấn đề về kỹ thuật và vẫn chưa đủ thời gian để giải quyết, do đó có thể là quá sớm để đánh giá hiệu quả chung của nó.
Facebook nói rằng động thái này sẽ không được thử nghiệm trên toàn cầu và nhiều khả năng được thử nghiệm ít nhất vài tháng tại Bolivia, Campuchia, Guatemala, Serbia, Slovakia và Sri Lanka trước khi triển khai đến cộng đồng người dùng.
Theo Thành Luân (Thanh Niên Online)