Ngày hôm qua 17/3, Facebook đã công bố một chương trình trị giá 100 triệu USD để trợ giúp các doanh nghiệp nhỏ trong bối cảnh các chính phủ yêu cầu đóng cửa cửa hàng, nhà hàng, quán bar và các cơ sở giải trí nhằm làm chậm sự lây lan của COVID-19.
Theo đó, trong một bài đăng trên blog thông báo về khoản tài trợ này, Facebook cho biết mạng xã hội này sẽ cung cấp 100 triệu USD và tín dụng quảng cáo để giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ trong giai đoạn khó khăn này.
Facebook cho biết các khoản tài trợ sẽ hỗ trợ cho tối đa 30.000 doanh nghiệp nhỏ đủ điều kiện tại hơn 30 quốc gia. Như vậy mỗi doanh nghiệp được hỗ trợ sẽ nhận một khoản tiền trung bình là 3.333 USD (tương đương hơn 77 triệu VNĐ).
Theo Facebook, đây có thể là một khoản tiền hữu ích cho các doanh nghiệp chiếm một phần đáng kể doanh thu của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Facebook cho biết chương trình này sẽ giúp các doanh nghiệp trang trải chi phí thuê và vận hành hạ tầng, duy trì lực lượng lao động và kết nối với khách hàng.
Trước đó, Facebook cũng ra thông báo cấm quảng cáo về khẩu trang y tế hay bất kỳ phương pháp phòng ngừa nào về COVID-19 không đúng sự thật, Rob Leathern, giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook thông báo hôm 7/3.
Chính sách ngăn chặn này được áp dụng trên cả hai nền tảng phổ biến là Facebook và Instagram. Facebook cho biết thêm các nhóm và trang có sử dụng thông tin tiêu cực về virus corona cũng sẽ bị phát hiện và chặn bằng các thuật toán.
Duy Anh (Nguoiduatin.vn)