Sau thông tin Vingroup dừng mảng điện thoại, tuy chưa tạo nên cơn "sốt" nhưng mối quan tâm đến chiếc điện thoại Vsmart đã có sự thay đổi, một số hệ thống bán lẻ ghi nhận lượng truy cập vào gian hàng Vsmart tăng cao.
Trên website CellPhoneS, đại diện của hệ thống bán lẻ di động này cho biết, mức truy cập tăng 65% so với ngày thường. Số lượng cuộc gọi lên tổng đài đặt mua Vsmart tăng 30%, tập trung nhiều vào phân khúc dưới 4 triệu Active 3, Joy 4.
Lý giải từ ông Lạc Huy, đại diện CellPhone S: "Cùng tầm giá, hiện Vsmart đang được đánh giá là "món hời" nhờ cấu hình cao, thiết kế đẹp. Khi có tin VinSmart ngừng mảng di động, một số khách hàng lo ngại thiếu hàng nên tìm mua sản phẩm luôn trong ngày hôm nay.
Số khác, khách hàng muốn sở hữu điện thoại Vsmart làm kỷ niệm trước khi các dòng sản phẩm thực sự khan hiếm", ông Huy nói.
"Trong ngày hôm qua, tỉ lệ khách truy cập vào trang tổng Vsmart của công ty tăng 77% so với trung bình ngày của 1 tuần trước đó", thông tin từ Hoàng Hà Mobile cho hay.
Hệ thống bán lẻ di động này ghi nhận mức "chốt" đơn mua hàng nhiều nhất ở các dòng sản phẩm thuộc tầm giá 3 – 4 triệu đồng như Vsmart Live 4, Joy 4 và Star 5.
Tuy nhiên, đơn vị này cho hay, 1 số khu vực kinh doanh, do khách chưa biết tới thông tin và tâm lý chờ xả kho, giảm giá khiến cho lượng đặt chưa thực sự đột biến, tuy nhiên, vẫn ghi nhận mức quan tâm lớn.
Khảo sát các nhóm trao đổi mua bán smartphone, khá nhiều người đăng đàn hỏi mua các dòng điện thoại "hot" của Vsmart. Trong đó, Aris và Aris Pro được khách Việt quan tâm nhiều hơn cả.
"Tôi muốn mua Aris vì cùng tầm giá 6 -7 triệu đồng, thiết bị có khá nhiều ưu điểm", Minh Anh, một vị khách ở Hà Nội chia sẻ.
Trong khi đó, Minh Sơn (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) có kế hoạch tìm mua đủ 19 mẫu điện thoại của Vsmart để làm kỷ niệm.
"Tuy nhiên, việc này hơi mất thời gian 1 chút vì nhiều điểm bán không có đủ tất cả các model mà phải tìm kiếm ở nhiều cửa hàng khác nhau. Thậm chí, có thể sẽ phải mua lại máy đã qua sử dụng", Minh Sơn chia sẻ.
Theo HOÀNG LINH (Doanh nghiệp và Tiếp thị)